icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2024

  • 23:30 | Thứ Tư, 13/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 13/12, Hội đồng Khoa học và công nghệ (KH-CN) tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học cấp tỉnh năm 2023 đã tiến hành họp xác định danh mục các nhiệm vụ KH-CN đưa vào thực hiện năm 2024.

Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp. Tham dự có các thành viên hội đồng và đại diện các phòng chuyên môn thuộc Sở KH-CN.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong điều hành thảo luận.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong điều hành thảo luận tại cuộc họp.
Ngay từ đầu năm 2023, Sở KH-CN đã tiếp nhận 88 nhiệm vụ KH-CN đăng ký đề xuất; trong đó có 85 nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh, nhiệm vụ thuộc danh mục khung quỹ Gen và 3 nhiệm vụ KH-CN cấp quốc gia do các sở, ban, ngành, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đề xuất. Trong số 85 nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh, nhiệm vụ thuộc danh mục khung quỹ Gen có 22 nhiệm vụ KH-CN do các viện nghiên cứu, trường đại học ngoài tỉnh đề xuất.
Thành viên hội đồng thảo luận.
Thành viên hội đồng thảo luận tại cuộc họp.
Các thành viên hội đồng đã tiến hành thảo luận, đánh giá, phân tích về tính cấp thiết, mục tiêu, nội dung, yêu cầu đối với nhiệm vụ, các sản phẩm KH-CN, kết quả dự kiến đạt được của các nhiệm vụ KH-CN đề xuất, đặt hàng. Qua đó, đưa ra những kiến nghị về việc chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện đối với các đề xuất phù hợp với yêu cầu thực tiễn để bảo đảm các tiêu chí khi thực hiện. Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của các thành viên, hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu đánh giá đề xuất. 
 
Kết quả, hội đồng nhất trí chọn các nhiệm vụ KH-CN đưa vào thực hiện năm 2024, gồm: Lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn có 8 nhiệm vụ; lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ có 8 nhiệm vụ; lĩnh vực khoa học nông nghiệp có 10 nhiệm vụ cấp tỉnh và 3 nhiệm vụ cấp quốc gia.
 
Hội đồng thống nhất giao Sở KH-CN tổng hợp, hoàn thiện hồ sơ và trình UBND tỉnh để triển khai những nội dung tiếp theo.
Hương Trà

tin liên quan

Sáng kiến biến lốp xe cũ thành pin ô tô điện

Trên toàn cầu, mỗi năm có khoảng 32 triệu tấn lốp xe bị thải loại do đã hết thời hạn sử dụng. 

Công bố Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture mùa thứ 3

Giải thưởng VinFuture là một trong những sự kiện thường niên được trông đợi của giới khoa học công nghệ toàn cầu. Lễ trao giải sẽ diễn ra tối 20/12/2023 tại Hà Nội.

Nghiên cứu cho thấy Wasabi có tác dụng cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi

Chuyên gia của Công ty Kinjirushi nói: "Trong bối cảnh dân số toàn cầu đang già đi, chúng tôi mong muốn tận dụng lợi ích về mặt sức khỏe của Wasabi để nâng cao tuổi thọ và thể trạng của người già."