Truyền thông giáo dục về giới tính và pháp luật

  • 23:19 | Thứ Sáu, 12/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 12/4, Hệ thống giáo dục Chu Văn An phối hợp với Trung tâm Trẻ em và Phát triển (CCD) Hà Nội tổ chức chương trình Camp truyền thông câu lạc bộ (CLB) Teenyeeu 24h với các hoạt động bổ ích, thiết thực dành cho học sinh, giáo viên và phụ huynh toàn trường.
 
Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h” là chương trình do CCD khởi xướng với các chương trình đào tạo về giới tính và kỹ năng sống thiết yếu cho trẻ em, giáo viên và phụ huynh. 
 
Dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h” được triển khai tại 3 địa phương: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Bình từ tháng 6/2023-5/2024 do IPFCS (Viện Dân số) và CCD phối hợp triển khai. 
Các giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia nhiều hoạt động bổ ích tại chương trình.
Các giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia các hoạt động tại chương trình.
Tham gia chương trình, các chuyên gia về giới và pháp luật của dự án mô hình CLB Teenyeeu đã tổ chức talk show dành cho phụ huynh và giáo viên với chủ đề “Hiểu về giới và pháp luật để đồng hành cùng con” gồm các nội dung: Tuổi của con và những quy định pháp luật; hệ quả pháp luật cho những hành động bốc đồng của trẻ vị thành niên; những lưu ý về mối quan hệ tình bạn, tình yêu tuổi dậy thì.
 
Buổi talk show đã đưa ra góc nhìn mới về giới và pháp luật; hiểu hơn về tầm quan trọng của giáo dục giới tính đối với mọi gia đình, tạo ra một môi trường sống hạnh phúc cho các con. 
Buổi talk show đã đưa ra góc nhìn mới về giới và pháp luật.
Buổi talk show đã đưa ra góc nhìn mới về giới và pháp luật.
Nội dung ấn tượng của chương trình chính là triển lãm Teenyeeu do các học sinh Hệ thống giáo dục Chu Văn An thực hiện với 5 gian trưng bày, gần 100 ấn phẩm, poster, sản phẩm sáng tạo thể hiện những hiểu biết về giới và tình dục của học sinh, những góc nhìn, quan điểm về giới và tính dục qua các hình thức khác nhau.
 
Thông qua các hoạt động tương tác tại các gian trưng bày do các học sinh tổ chức, phụ huynh và thầy cô có thêm hiểu biết về giới, tình dục và pháp luật để đồng hành cùng con.  
Tham gia dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h”, các học sinh Hệ thống giáo dục Chu Văn An đã có những hoạt động ý nghĩa, bổ ích
Tham gia dự án “Mô hình CLB Teenyeeu 24h”, các học sinh Hệ thống giáo dục Chu Văn An đã có những hoạt động ý nghĩa, bổ ích
Tham gia “Mô hình CLB Teenyeeu 24h”, các học sinh Hệ thống giáo dục Chu Văn An đã có những hoạt động ý nghĩa, bổ ích để tìm hiểu về đa dạng giới, bình đẳng giới và cách giao tiếp, xây dựng mối quan hệ tình bạn tích cực, an toàn; đồng thời trau dồi thêm kỹ năng xây dựng, vận hành CLB, tự tin thành lập CLB Teenyeeu 24h và tiếp tục tổ chức các hoạt động bổ ích, hiệu quả cho các bạn học sinh của trường trong thời gian tới.
Đ.Vân

tin liên quan

Bế mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp cơ sở

(QBĐT) - Chiều nay, 31/3, Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình tổ chức bế mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp cơ sở năm 2024.
 

Khai mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cơ sở năm 2024

(QBĐT) - Sáng nay, 30/3, Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình tổ chức khai mạc hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp cơ sở năm 2024.
 

Ghi ở một trường học đạt chuẩn quốc gia

(QBĐT) - Những năm qua, Trường tiểu học Lương Ninh (Quảng Ninh) đã tập trung nguồn lực cho công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.