"Đoàn kết công nhân-Triển khai nghị quyết"

  • 11:46 | Thứ Năm, 25/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với chủ đề “Đoàn kết công nhân-Triển khai nghị quyết”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hình thức, hoạt động phong phú, đa dạng. Đây cũng là dịp để khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo của giai cấp công nhân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội; thúc đẩy sự quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và toàn xã hội.
 
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Văn Tiến cho hay: “Tháng Công nhân diễn ra từ ngày 1/5-31/5. Đây cũng là tháng cao điểm của các hoạt động công đoàn (CĐ). Để tổ chức các hoạt động bảo đảm thiết thực, hiệu quả tại cơ sở, trực tiếp phục vụ ĐV, NLĐ, LĐLĐ tỉnh tập trung đẩy mạnh các hoạt động chăm lo tốt nhất cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gắn với nhiều nội dung thi đua sôi nổi trong các cấp CĐ. Các hoạt động trong Tháng Công nhân được gắn với hoạt động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5)...”.
Đoàn viên, người lao động Công ty TNHH S&D Quảng Bình thi đua lao động sản xuất, chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1/5 .
Đoàn viên, người lao động Công ty TNHH S&D Quảng Bình thi đua lao động sản xuất, chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Với nội dung, chương trình hoạt động, như: “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”, “Đối thoại tháng 5”, LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ CĐ, ĐV, NLĐ nỗ lực, quyết tâm đưa nghị quyết đại hội CĐ các cấp vào cuộc sống. Các cấp CĐ đẩy mạnh hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ làm nhà “Mái ấm CĐ” cho ĐV chưa có nhà ở hoặc đang ở nhà tạm bợ.
 
Công đoàn cơ sở (CĐCS) trong doanh nghiệp sẽ đề xuất, phối hợp tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” để người sử dụng lao động gặp gỡ, trao đổi, đối thoại, lắng nghe ĐV, NLĐ đề xuất ý tưởng, giải pháp nâng cao năng suất lao động, phát triển sản xuất, kinh doanh. Qua đó, đề ra giải pháp bảo đảm việc làm, thu nhập cho NLĐ một cách bền vững. Để tổ chức chương trình “Cảm ơn NLĐ”, các cấp CĐ sẽ huy động các nguồn lực xã hội và người sử dụng lao động để tổ chức tri ân ĐV, NLĐ đạt thành tích trong lao động sản xuất, có nhiều đóng góp cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp...
 
Tháng Công nhân năm 2024 cũng là đợt cao điểm để các cấp CĐ phát triển ĐV, thành lập CĐCS. Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, vận động NLĐ nâng cao nhận thức, tự nguyện tham gia tổ chức CĐ để tổ chức kết nạp “Đợt ĐV tháng 5”, các cấp CĐ tập trung nguồn lực, tạo bước đột phá về phát triển ĐV và thành lập CĐCS, nhất là ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được từ các phong trào thi đua yêu nước, các cấp CĐ tổ chức tôn vinh, biểu dương ĐV, NLĐ tiêu biểu.
 
Thông qua đó, tiếp tục vận động ĐV, NLĐ ra sức thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đổi mới quy trình làm việc, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ, phát huy vai trò tiên phong, trách nhiệm để đồng hành cùng doanh nghiệp thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh và hiệu quả công tác.
 
“LĐLĐ tỉnh cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp CĐ căn cứ tình hình thực tiễn của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để tổ chức lồng ghép hiệu quả lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 với các chương trình, hoạt động theo kế hoạch của LĐLĐ tỉnh. Trên cơ sở điều kiện thực tế, CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở sẽ tham mưu, đề xuất người đứng đầu cấp ủy, chính quyền gặp gỡ, đối thoại với cán bộ CĐ và công nhân, viên chức, lao động để giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của ĐV, NLĐ. Đối với CĐ cơ sở, sẽ phối hợp với người sử dụng lao động để tổ chức các diễn đàn, tạo cơ hội để người sử dụng lao động và NLĐ cùng nỗ lực vượt khó, góp phần thúc đẩy xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Để ĐV, NLĐ cảm nhận đầy đủ tinh thần của Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và ý nghĩa của Tháng Công nhân, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cấp CĐ cần tập trung mọi nguồn lực để hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ bảo đảm hiệu quả, chất lượng, đúng tiến độ”, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Văn Tiến nhấn mạnh.
Hiền Chi

tin liên quan

Tự hào truyền thống giai cấp công nhân

(QBĐT) - Công đoàn các cấp đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, thực hiện hiệu quả chức năng đại diện chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. 
 

Đảng ủy Quân sự tỉnh: Quán triệt các kết luận, nghị quyết của Bộ Chính trị

(QBĐT) - Ngày 24/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, nghị quyết của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương trong Đảng bộ Quân sự tỉnh.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý biên chế

Ngày 24/4, tại trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế, đã chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo (phiên họp thứ 3).