.

Quảng Ninh: Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước Tết Trung thu

Thứ Sáu, 29/09/2017, 08:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Từ ngày 25 đến ngày 27-9, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Quảng Ninh tổ chức tổ chức kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Quảng Ninh tập trung kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các mặt hàng thiết yếu.
Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Quảng Ninh tập trung kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các mặt hàng thiết yếu.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra các khu vực chợ đầu mối, nhà hàng, cơ sở sản xuất kinh doanh chế biến hàng hóa, quầy tạp hóa... ở khu vực trung tâm của các xã, thị trấn. Các mặt hàng kiểm tra chủ yếu là lương thực, thực phẩm, nước giải khát, sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại mặt hàng nhu yếu phẩm; đặc biệt là các loại đồ chơi cho trẻ em, bánh, kẹo phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết Trung thu năm nay.

Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở sản xuất, kinh doanh buôn bán cơ bản thực hiện tốt quy định của Nhà nước về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã yêu cầu những cơ sở chưa chấp hành tốt cần khắc phục, tuân thủ quy định để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng đến tay người tiêu dùng, nhất là trong dịp Trung thu.

Qua đó, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành, ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)