.

Món quà nhiều ý nghĩa...

Thứ Tư, 14/12/2016, 14:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Các trận lũ trong tháng 10 và 11 vừa qua, cùng với cả tỉnh, 100% trường học trên địa bàn đều bị thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất, cũng như trang thiết bị phục vụ dạy và học, làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017.

Cũng như nhiều trường học dọc bờ sông Gianh, Trường tiểu học số 2 Quảng Văn (thị xã Ba Đồn) liên tục bị ngập sâu trong lũ... Nhưng với sự sẻ chia, hỗ trợ kịp thời của các cấp, các ngành, và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, thầy và trò nhà trường đã nỗ lực khắc phục hậu quả lũ lụt, nhanh chóng ổn định công tác dạy và học.

Trong đó, phải kể đến sự sẻ chia, động viên kịp thời cùng món quà nhiều ý nghĩa của Công ty cổ phần tiến bộ Quốc tế AIC đối với những khó khăn của cán bộ, giáo viên và học sinh Trường tiểu học số 2 Quảng Văn. Lãnh đạo công ty đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 20 bộ máy tính xách tay, giúp nhà trường xây dựng phòng tin học cho các em học sinh học tập. Đây là món quà thực sự ý nghĩa đối với học sinh Trường tiểu học số 2 Quảng Văn. Đứng chân trên địa bàn còn nhiều khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất trường học còn thiếu thốn, nhất là sau các trận lũ lụt vừa qua, vì vậy với hệ thống máy tính này sẽ giúp học sinh của trường tiếp cận với công nghệ hiện đại, khám phá tri thức khoa học của nhân loại.

Ông Lê Tuấn Đạt, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần tiến bộ Quốc tế AIC cho biết: Món quà này là tấm lòng của cán bộ, nhân viên công ty cùng nhau quyên góp,  nhằm hỗ trợ cho các em học sinh của Trường tiểu học số 2 Quảng Văn có điều kiện được học thực hành bộ môn tin học trong nhà trường. Đặc biệt thông qua mạng internet, học sinh sẽ tiếp cận và làm chủ được công nghệ thông tin, bổ trợ hữu ích cho việc học tập của các em; trang bị thêm phương tiện giúp các em có thể khai thác triệt để nguồn kiến thức phong phú trên mạng internet để nâng cao hiểu biết và mở rộng tầm nhìn cho các em.

Cán bộ Công ty cổ phần Quốc tế AIC hướng dẫn cho các em học sinh cách sử dụng máy tính xách tay.
Cán bộ Công ty cổ phần Quốc tế AIC hướng dẫn cho các em học sinh cách sử dụng máy tính xách tay.

Cô giáo Đinh Phương Nhạn, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Quảng Văn phấn khởi chia sẻ: Đây là món quà vô cùng quý giá của cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần tiến bộ Quốc tế AIC dành tặng cho nhà trường. Để đáp lại tấm chân tình này, thầy cô giáo và học sinh nhà trường sẽ nỗ lực vượt khó, thi đua dạy tốt - học tốt và phát huy hiệu quả món quà đầy ý nghĩa này...

Là trường học thuộc địa bàn vùng cồn bãi sông Gianh, 100% học sinh là con em đồng bào công giáo. Trong đó một số em sống theo cha mẹ trên đò để mưu sinh, nay đây mai đó ngược xuôi trên sông nước nên việc học tập của học sinh còn nhiều hạn chế. Bên cạnh đó, vì ở vùng cồn bãi hàng năm phải hứng chịu nhiều thiên tai bão lũ, nên điều kiện cơ sở vật chất nhà trường còn hạn chế. Toàn trường còn thiếu và yếu các phòng chức năng, cũng như trang thiết bị phục vụ dạy và học. Nhưng vượt lên mọi khó khăn, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đang quyết tâm, nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia trong thời gian sớm nhất. Và món quà của Công ty cổ phần Quốc tế AIC vừa trao tặng đã khích lệ tinh thần rất lớn cho thầy và trò nhà trường  trong năm học này.

Nhân dịp này, ngoài 20 bộ máy tính xách tay trị giá hơn 350 triệu đồng, cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Quốc tế AIC còn trao cho học sinh Trường tiểu học số 2 Quảng Văn 140 suất quà, trị giá mỗi suất 500.000 đồng và nhiều hiện vật phục vụ hoạt động của nhà trường... Tổng trị giá mà Công ty cổ phần Quốc tế AIC hỗ trợ Trường tiểu học số 2 Quảng Văn khoảng 450 triệu đồng.

Nội Hà