Rác thải "ngập" điểm du lịch tâm linh

Cập nhật lúc 07:45, Thứ Năm, 28/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Tại chùa Non trên danh thắng núi Thần Đinh thuộc địa phận xã Trường Xuân (Quảng Ninh) có một hòm quyên góp tiền của du khách đến hành hương theo kiểu “công đức” để hỗ trợ kinh phí cho việc xử lý rác thải ở đây. Tuy nhiên, điều lạ là rác thải vẫn “ngập” ở điểm du lịch tâm linh này.

Thùng quyên góp vệ sinh môi trường...
Thùng quyên góp vệ sinh môi trường...

Được biết hòm “công đức” này được Hội Liên hiệp Thanh niên xã Trường Xuân đứng ra tổ chức nhằm quyên góp tiền để có kinh phí thu dọn rác thải ở đây. Cùng đó, từ dịp Tết Nguyên đán đến nay mỗi ngày có hàng ngàn khách hành hương lên núi và tại đây đã mở ra hàng chục điểm trông giữ xe với giá xe máy 5.000 đồng, có khi lên 10.000 đồng và xe ô tô  là 20.000 đồng mỗi lượt.

...và rác chất đống hai bên đường lên núi Thần Đinh.
...và rác chất đống hai bên đường lên núi Thần Đinh.

UBND xã Trường Xuân cho hay, việc thu phí trông giữ xe không nhằm mục đích nào khác ngoài việc đảm bảo thu dọn rác, làm sạch môi trường. Tuy nhiên, rác ở khu vực núi Thần Đinh và Chùa Non vẫn dày đặc và mùi hôi thối bốc lên nồng nặc từ hoa quả hư hỏng, thức ăn... khiến nhiều du khách hành hương đến đây rất khó chịu. Một hình ảnh hết sức phản cảm nữa đó là  hòm quyên góp tiền hỗ trợ cho việc xử lý rác thải lại cách vùng xả rác chỉ mấy bước chân. Từ thực tế đó khiến dư luận nghi ngại việc lập hòm quyên góp và thu phí giữ xe với giá như trên là không minh bạch và chưa sử dụng đúng mục đích.

                                                                                           P.V

 

,
.
.
.