Kiến nghị thu hồi hơn 3.000 ha diện tích đất trồng rừng

Cập nhật lúc 07:30, Thứ Năm, 01/11/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND xã Trường Sơn (Quảng Ninh) cho biết, UBND xã vừa có tờ trình số 37/TTr-UBND gửi UBND tỉnh kiến nghị về việc thu hồi 3.163 ha diện tích đất trồng rừng của Lâm trường Trường Sơn, Lâm trường Khe Giữa và Ban quản lý rừng phòng hộ Long Đại để giao cho người dân trong xã sản xuất.

Trước đó, theo nguyện vọng của người dân, UBND xã Trường Sơn đã có tờ trình số 26/TTr-UBND ngày 29-8-2011 gửi UBND tỉnh, UBND huyện Quảng Ninh và các sở ngành có liên quan về việc kiến nghị thu hồi một phần diện tích đất rừng của một số lâm trường để giao cho người dân sản xuất.

Sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh về vấn đề này, ngày 7-2-2012, UBND huyện Quảng Ninh đã có quyết định thành lập ban chỉ đạo, tổ giúp việc kiểm tra phối hợp với Trung tâm Quy hoạch địa chính tỉnh rà soát trạng thái đất, rừng tại xã Trường Sơn.

Qua 3 đợt kiểm tra rà soát, các thành phần tham gia rà soát nói trên đã thống nhất đề nghị thu hồi 3.163,3 ha diện tích đất rừng do Lâm trường Trường Sơn, Lâm trường Khe Giữa và Ban quản lý rừng phòng hộ Long Đại đang quản lý để giao cho UBND xã Trường Sơn bàn giao lại cho người dân sản xuất. Cụ thể, số diện tích đất rừng của Lâm trường Trường Sơn cần được thu hồi là 1.194ha; Lâm trường Khe Giữa 401,9ha và Ban quản lý rừng phòng hộ Long Đại 1.567,6ha.

                                                                                       Đ.T


 

,
.
.
.