TP. Đồng Hới: Lan tỏa chương trình "Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương"

  • 07:33 | Thứ Hai, 21/08/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm giúp trẻ mồ côi có hoàn cảnh éo le được sống yên ấm trong tình thương yêu của cộng đồng, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Đồng Hới đã và đang lan tỏa sâu rộng các hoạt động của chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương”.
 
Thông điệp của tình yêu thương
 
Gặp em Nguyễn Đức Tài (SN 2005, ở tiểu khu 9, phường Đồng Sơn) hôm nay, ít ai biết được trước đây Tài gần như suy sụp hoàn toàn, bởi mẹ mất sớm do bị bệnh hiểm nghèo, để lại 3 anh em Tài và người cha lớn tuổi tiều tụy. Hoàn cảnh của em làm lay động bao trái tim nhân hậu-kết nối yêu thương do Hội LHPN phường Đồng Sơn lan tỏa thực hiện.
 
Nhờ sự động viên, hỗ trợ vật chất và tinh thần của cộng đồng nên đến nay, ba anh em Nguyễn Đức Tài đã chững chạc lớn lên trong tình yêu thương. Hiện, Tài vừa tốt nghiệp THPT với số điểm cao và trúng tuyển vào Trường cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng, TP. Hồ Chí Minh, ngành thiết kế đồ họa; hai em của Tài là Nguyễn Thanh Nam năm nay lên lớp 9 và Nguyễn Đức Hậu lớp 7 cũng có thành tích học tập tốt, tiến bộ trong các hoạt động.
Lan tỏa chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” trong cán bộ, hội viên phụ nữ và các ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị trên địa bàn.
Lan tỏa chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” trong cán bộ, hội viên phụ nữ và các ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị trên địa bàn.

“Thành quả hôm nay, bố con tôi rất biết ơn các tấm lòng hảo tâm, Hội LHPN phường “làm mẹ đỡ đầu” cho các cháu, làm điểm tựa tinh thần cho bản thân tôi. Nhờ đó, các con tôi có niềm tin vào cuộc sống, chăm ngoan, vượt lên những khó khăn vật chất và sự thiếu thốn tình cảm, nỗ lực học tập, rèn luyện, nay đã dần lớn khôn nên người”, bố của Tài, ông Nguyễn Đức Thuận chia sẻ.

Bằng các nguồn kêu gọi, hỗ trợ và những hoạt động thiết thực, cùng với ba anh em Nguyễn Đức Tài, trên địa bàn phường Đồng Sơn có thêm 5 trường hợp trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được Hội LHPN phường phối hợp nhận đỡ đầu, với tổng số tiền đến nay gần 80 triệu đồng. Qua đó đã phần nào hỗ trợ, động viên, cùng gia đình chăm sóc, nuôi dưỡng, tiếp thêm động lực giúp các em ổn định trong cuộc sống và vươn lên trong học tập.

Ngoài em Nguyễn Đức Tài đạt kết quả cao trong học tập, trên địa bàn phường còn có em Bùi Minh Ngọc (SN 2004), đã tốt nghiệp THPT và tham gia nghĩa vụ quân sự (Vùng 3 Hải quân), các em còn lại cũng là những học sinh chăm ngoan có thành tích học tập khá, giỏi.

Chắp cánh ước mơ
 
“Để có thêm nguồn lực giúp đỡ trẻ mồ côi, Hội LHPN phường đã tích cực thực hiện mô hình “Dân vận khéo” thu gom phế liệu xây dựng quỹ “Cho đi là còn mãi”. Không chỉ hỗ trợ về vật chất, các thành viên câu lạc bộ “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” của Hội LHPN phường thường xuyên giữ mối liên hệ với gia đình, luôn quan tâm, chăm sóc trẻ, chia sẻ mọi công việc cùng gia đình, như: Thăm hỏi, tặng quà và động viên trẻ; hướng dẫn trẻ dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp các vật dụng trong nhà ngăn nắp, vệ sinh sân vườn với tinh thần tuổi nhỏ làm việc nhỏ...”, Chủ tịch Hội LHPN phường Đồng Sơn Trần Thị Mai Lan chia sẻ.
Hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” của phường Đồng Sơn.
Hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” của phường Đồng Sơn.

Theo Chủ tịch Hội LHPN TP. Đồng Hới Mai Thị Nhàn, sau khi có kết quả khảo sát tình hình trẻ mồ côi trên địa bàn, các cấp Hội LHPN trên địa bàn thành phố đã xây dựng hoạt động hỗ trợ cụ thể; đồng thời tích cực vận động các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ cùng sự đóng góp của cán bộ, hội viên phụ nữ...

Bước đầu, Hội LHPN thành phố đã thành lập câu lạc bộ “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương” tại phường Đồng Sơn để lan tỏa sâu rộng các hoạt động ý nghĩa của chương trình. Tín hiệu tích cực là chương trình tuy triển khai chưa lâu nhưng đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của cán bộ, hội viên phụ nữ và các ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

“Tiếp nối chương trình “Mẹ đỡ đầu-Kết nối yêu thương”, thời gian tới, Hội LHPN TP. Đồng Hới sẽ phối hợp trao 25 xe đạp và 5 suất quà, tổng trị giá 55 triệu đồng để “tiếp sức đến trường” cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Hội LHPN thành phố rất mong chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa và nhận được sự ủng hộ của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ nhằm mang yêu thương đến với trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm động lực vươn lên, chắp cánh ước mơ vì một tương lai tươi sáng hơn”, Chủ tịch Hội LHPN TP. Đồng Hới trao đổi thêm.

Trên địa bàn TP. Đồng Hới có 97 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Hiện đã có 86 trẻ được nhận đỡ đầu với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng; trong đó, cấp tỉnh huy động nguồn hỗ trợ cho 21 trẻ, Hội LHPN thành phố huy động hỗ trợ 27 trẻ, Hội LHPN cơ sở hỗ trợ 38 trẻ. Hiện vẫn còn 11 trẻ chưa có nguồn hỗ trợ.
Hương Trà

tin liên quan

Bố Trạch: Bị sét đánh, 1 người tử vong

(QBĐT) - Chiều 20/8, ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND xã Hưng Trạch (Bố Trạch) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra sự việc thương tâm, sét đánh khiến 1 người bị thương, 1 người tử vong.
 

Trao 190 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Ngày 19-20/8, Hội đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức trao 190 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hàng bán "ế"!

(QBĐT) - Phải rất lâu rồi, chị H. mới đi chợ để mua đồ dùng cho con.