Triển lãm ảnh nghệ thuật "Cung sắc quê hương"

  • 14:28 | Thứ Sáu, 26/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 26/4, Phân hội nhiếp ảnh (Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình) tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật “Cung sắc quê hương” của nhiếp ảnh gia Bách Chiến, hội viên Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình. Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị và đông đảo học sinh Trường THPT Đào Duy Từ đã đến dự.
Toàn cảnh buổi khai mạc triển lãm
Toàn cảnh buổi khai mạc triển lãm.

Triển lãm trưng bày gần 40 bức ảnh về quê hương, con người Quảng Bình được sắp xếp thành từng nhóm ảnh theo chủ đề, mang đến cho người xem một Quảng Bình qua ảnh với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ và sự đổi mới của quê hương.

Nhiều bức ảnh đẹp tạo ấn tượng với người xem, như: Ảnh về dòng sông Gianh, TP. Đồng Hới, công trình thủy lợi Rào Nan, bãi biển Nhân Trạch lúc bình minh, đường dây 500KV mạch 3, đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía đông…

Tác giả Bách Chiến cùng các em học sinh tại triển lãm
Tác giả Bách Chiến cùng các em học sinh tại triển lãm.

Để có “bộ sưu tập” ảnh ấn tượng này, tác giả Bách Chiến đã tích cực xâm nhập thực tế, đầu tư nhiều thời gian và cả sự tâm huyết. Ngoài giá trị về nghệ thuật, các tác phẩm còn là nguồn tư liệu để người xem tìm hiểu về bản sắc văn hóa, tiềm năng du lịch Quảng Bình. 

Nhiếp ảnh gia Bách Chiến cho biết: Đây là những bức ảnh được chọn lọc trong hàng nghìn bức ảnh mà anh đã sáng tác trong những năm qua. Tất cả đều mang tính chân thực cao, thể hiện góc nhìn mới về quê hương, con người Quảng Bình.

Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Bình đến với bạn bè trong, ngoài tỉnh và là món quà dành tặng cho những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, là sự tri ân của tác giả đối với quê hương, đất nước. 

Một bức ảnh đẹp về Quảng Bình đổi mới được trưng bày tại triển lãm
Một trong những bức ảnh đẹp được trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm được tổ chức nhằm góp phần hưởng ứng kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Bình (1/7/1989-1/7/2024). Thời gian triển lãm từ 26-28/4 tại khuôn trụ sở Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình (Đường Đoàn Thị Điểm, TP. Đồng Hới) .  

Nh.V

tin liên quan

Cho ngày thống nhất

(QBĐT) - Nước non một dải nối liền
Bắc-Nam sum họp đôi miền cùng vui.
Nghìn năm non nước đẹp tươi
Con Hồng, cháu Lạc đời đời yêu thương.

Ngân lên giai điệu quê hương-Bài 2: Bao giờ trở lại ngày xưa?

(QBĐT) - Quảng Bình là mạch nguồn cảm hứng chưa bao giờ vơi cạn trong sáng tác nghệ thuật nói chung, âm nhạc nói riêng. 

Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

(QBĐT) - Thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức buổi tuyên truyền, giới thiệu sách và tham quan gian trưng bày các đầu sách tiêu biểu.