Bế mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2013

Cập nhật lúc 07:19, Thứ Sáu, 03/05/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 1-5, tại khu vực Công viên Nhật Lệ, UBND thành phố Đồng Hới đã tổ chức công diễn những tiết mục xuất sắc của liên hoan "Giai điệu thành phố Hoa Hồng" lần thứ VIII và bế mạc Tuần văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2013.

>> Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ

>> Lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới

Liên hoan "Giai điệu thành phố Hoa Hồng" là một hoạt động nghệ thuật quần chúng được tổ chức hàng năm với nhiều đối tượng tham gia và hình thức phong phú.

Một tiết mục công diễn tại liên hoan
Một tiết mục công diễn tại liên hoan "Giai điệu thành phố Hoa Hồng".

Tham gia liên hoan lần này có hơn 300 diễn viên là cán bộ, quần chúng nhân dân và học sinh, sinh viên đang sinh sống và làm việc ở 16 đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố. Bằng những lời ca tiếng hát, điệu múa được dàn dựng công phu thể hiện tình cảm, tấm lòng của nhân dân Đồng Hới đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống tốt đẹp của quê hương, đồng thời khẳng định được phong trào văn hóa - văn nghệ quần chúng trên địa bàn thành phố đang ngày một phát triển và thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng.

Liên hoan “Giai điệu thành phố Hoa Hồng” lần thứ VIII năm 2013 được diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 26-4  đến ngày 1-5) tại 3 địa điểm gồm: Trung tâm văn hóa thể thao thành phố, UBND xã Đức Ninh và UBND xã Quang Phú. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho xã Lộc Ninh, giải nhì cho phường Hải Thành, Bắc Lý và giải ba cho phường Hải Đình, Đồng Phú và xã Quang Phú.

Buổi công diễn liên hoan “Giai điệu thành phố Hoa Hồng” là hoạt động cuối cùng, khép lại chuỗi các hoạt động văn hoá, văn nghệ và lễ hội đầy sôi nổi và vui tươi của Tuần Văn hóa -Du lịch Đồng Hới năm 2013.

                                                                       N. L


 

,
.
.
.