Tổ chức hội thi “Hòa giải viên giỏi” tỉnh lần thứ V

Cập nhật lúc 14:38, Thứ Ba, 25/09/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 25-9, Ban chỉ đạo đề án 2 tỉnh đã tổ chức hội thi “Hòa giải viên giỏi” lần thứ V. Đến dự và chỉ đạo hội thi có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham dự hội thi năm nay có 7 đội tuyển đến từ 7 huyện, thành phố  được lựa chọn từ các hội thi “Hòa giải viên giỏi” ở cấp cơ sở, với 49 thí sinh là những hòa giải viên giỏi, đại diện cho hơn 9.000 hòa giải viên trong toàn tỉnh.

Qua 3 phần thi: chào hỏi, xử lý tình huống và tài năng, các đội tuyển đã chuyển đến hội thi những kiến thức pháp luật về tổ chức và hoạt động hòa giải ở cơ sở; kiến thức phổ thông về pháp luật; kiến thức về xã hội, đạo đức, phong tục tập quán, hương ước, quy ước... cũng như những kinh nghiệm thực tế trong quá trình hòa giải ở cơ sở.

Tiểu phẩm của đội tuyển huyện Quảng Trạch giành giải phần thi tài năng hay nhất.
Tiểu phẩm của đội tuyển huyện Quảng Trạch giành giải phần thi tài năng hay nhất.

Đây là lần thứ 5, hội thi “Hòa giải viên giỏi” cấp tỉnh được tổ chức, nhằm bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ của đội ngũ làm công tác hòa giải; nâng cao năng lực, tác phong làm việc khoa học; đồng thời tạo điều kiện để họ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hòa giải tại cơ sở.

Kết quả: đội tuyển TP Đồng Hới giành giải nhất, đội tuyển huyện Quảng Trạch giành giải nhì, đội tuyển huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh giành giải ba, các đội tuyển còn lại giành giải khuyến khích. Ban tổ chức cũng đã trao giải màn chào hỏi hay nhất cho đội tuyển đơn vị Lệ Thủy, phần xử lý tình huống hay nhất cho đội tuyển TP Đồng Hới và phần thi tài năng hay nhất cho đội tuyển huyện Quảng Trạch.

Từ sự thành công của hội thi một lần nữa khẳng định ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc của công tác hòa giải trong cuộc sống hiện nay.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể, cá nhân có thành tích trong 3 năm thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở và hưởng ứng tham gia hội thi hòa giải viên giỏi.

                                                                   Hương Lê - Đoàn Nguyệt

 

,
.
.
.