Ban Thường vụ Tỉnh ủy:

Hoàn thành kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Cập nhật lúc 17:15, Thứ Sáu, 14/09/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW, Kế hoạch số 08-KH/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 32-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tiếp theo hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong các ngày từ 12-14/9/2012, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XV (nhiệm kỳ 2010 - 2015) theo tinh thần Nghị quyết Trung ương ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Dự kiểm điểm có đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - cơ quan được Bộ Chính trị phân công chủ trì dự chỉ đạo kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình; đại diện lãnh đạo các Vụ theo dõi địa phương của các Ban và Văn phòng Trung ương Đảng.

A1

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

Phát biểu đặt vấn đề tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là một đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng, nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), tạo sự chuyển biến thực sự trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tập trung vào 3 vấn đề cấp bách đã được nêu trong nghị quyết.

Kiểm điểm tự phê bình và phê bình phải đảm bảo kết quả thực chất, không làm lướt, làm hình thức, chiếu lệ, tránh tình trạng xuê xoa, nể nang, cũng như lợi dụng kiểm điểm để nói xấu, thổi phồng khuyết điểm, hạ uy tín với động cơ không trong sáng. Phải thật sự phát huy dân chủ trong sinh hoạt, nghiêm túc kiểm điểm và cầu thị và tiếp thu những ý kiến góp ý đúng đắn, xác đáng của các tổ chức và cá nhân. Từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phải nghiêm túc, gương mẫu, phải thực sự thấm nhuần tinh thần tự phê bình, tự giác, chân thành, tự khép mình vào kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian nghe báo cáo tự kiểm điểm cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Báo cáo tự kiểm điểm cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã được chuẩn bị kỹ, đúng quy trình, bám sát vào 3 vấn đề cấp bách mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương; đồng thời, liên hệ với những vấn đề đã được kiểm điểm làm rõ tại hội nghị kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, có giải trình những vấn đề mà tổ chức, cá nhân có ý kiến và gửi cho đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trước khi tiến hành hội nghị kiểm điểm theo quy định.

Với tinh thần nghiêm túc khách quan, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, không nể nang né tránh, báo cáo tự kiểm điểm phê bình của cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung làm rõ những hạn chế, khuyết điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện Quy định những điều đảng viên không được làm; về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, về quan hệ gia đình, xã hội, quan hệ với nhân dân... đồng thời, giải trình làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan đến các khuyết điểm mà được tổ chức cá nhân góp ý.

 Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung thảo luận, góp ý một cách khách quan, dân chủ, và nghiêm túc đối với từng đồng chí. Hầu hết các vấn đề nổi nổi lên đối với cá nhân từng đồng chí đều được phân tích, làm rõ trách nhiệm, nguyên nhân. Trong kiểm điểm, tất cả các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đều phát biểu ý kiến. Không khí thảo luận thẳng thắn, góp ý dân chủ, đoàn kết, với tinh thần xây dựng, giúp nhau cùng tiến bộ, không có biểu hiện nể nang, né tránh.

Từng cá nhân đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý để tiếp tục hoàn thiện bản kiểm điểm, đồng thời thể hiện quyết tâm nêu gương tự phê bình và phê bình, rèn luyện để nâng cao bản lĩnh chính trị; phát huy tính tiền phong, gương mẫu; nâng cao trình độ năng lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vì sự tiến bộ của từng đồng chí.

Kết luận hội nghị kiểm điểm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định kiểm điểm cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XV theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng bảo đảm nguyên tắc, đúng tinh thần, mục đích, yêu cầu, phương châm và phương pháp, là dịp để từng đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy hiểu biết, học hỏi và hoàn thiện bản thân.

Đồng chí Bí thư yêu cầu sau hội nghị kiểm điểm, từng đồng chí phải tiếp tục suy nghĩ, thật sự cầu thị, thật sự thành khẩn, thật sự nghiêm khắc với chính mình hơn nữa, kiên quyết khắc phục bằng được những hạn chế, khuyết điểm; những việc gì có thể khắc phục được thì khẩn trương khắc phục ngay.

Từng đồng chí phải tự xây dựng cho mình kế hoạch sửa chữa từng khuyết điểm, xác định bước đi, lộ trình, nhiệm vụ cụ thể, quyết tâm khắc phục bằng được những khuyết điểm đã chỉ ra, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

                                                                                                       A.T

 

,
.
.
.