Tạo sự thống nhất cao trong tổ chức đảng và sự đồng thuận trong nhân dân

Cập nhật lúc 09:11, Thứ Ba, 18/09/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 17-9, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã chủ trì hội nghị giao ban với lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và khối Mặt trận, đoàn thể...về tình hình thực hiện công tác xây dựng Đảng, kết quả hoạt động của Mặt trận, đoàn thể quý III và quán triệt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, mặt trận, đoàn thể  trong quý IV-2012...

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, phát biểu kết luận hội nghị.

Qua báo cáo của Văn phòng Tỉnh ủy, về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, hoạt động mặt trận, đoàn thể quý III-2012 nổi lên một số vấn đề trọng tâm như sau: Tỉnh ủy và các cấp ủy trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", đã bám sát Chỉ thị số 15-CT/TW, Kế hoạch số 08-KH/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 32-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo đúng quy trình.

Cấp ủy các cấp đã tăng cường lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng, định hướng dư luận xã hội cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã mở hội nghị chuyên đề về tổ chức cơ sở đảng; xác định nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục chỉ đạo việc sắp xếp, kiện toàn các tổ chức cơ sở đảng.  Công tác kiện toàn, sắp xếp, bố trí, luân chuyển cán bộ ở một số ngành, địa phương được quan tâm. Công tác kiểm tra, giám sát đã được tăng cường, nhiều nơi đã chú ý kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

Mặt trận, các đoàn thể đã bám sát các định hướng của cấp uỷ để triển khai các nội dung công tác của đơn vị mình, đẩy mạnh các phong trào thi đua có chất lượng; nhất là vận động hội viên hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới"...

Tuy nhiên, trong thời gian qua việc lãnh đạo thực hiện một số chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đạt còn thấp, như chỉ tiêu sản xuất công nghiệp, thu ngân sách, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới còn chậm. Triển khai thực hiện 5 chương trình trọng điểm của Tỉnh uỷ thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV có mặt còn chưa quyết liệt, chưa tích cực.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ chủ yếu từ nay đến hết năm 2012. Đó là, các cấp uỷ rà soát lại kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đạt còn thấp, những mặt còn yếu, những khó khăn vướng mắc để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng tốc, phấn đấu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội, nhất là tình hình nhân dân trong những tháng cuối năm, kịp thời định hướng dư luận xã hội cho các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, tạo sự thống nhất cao trong tổ chức đảng và sự đồng thuận trong nhân dân.

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy quán triệt, học tập Nghị quyết Trung ương 4, các kết luận và Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI) cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Trong đó, chú trọng việc cụ thể hóa các nghị quyết phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương nhằm bảo đảm thực hiện đạt hiệu quả cao nhất cùng nhiều nội dung quan trọng khác...

                                                                                  Tr.T



 

,
.
.
.