icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động

  • 13:24 | Thứ Sáu, 26/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 26/4, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 và khen thưởng đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) trực tiếp sản xuất, công tác năm 2023-2024.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú và đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú và đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Dự lễ có đồng chí Phan Phong Phú, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, các tập thể, ĐV, NLĐ tiêu biểu và ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, các cấp công đoàn (CĐ) trong tỉnh đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua hành động cách mạng thiết thực, phù hợp với ngành nghề, đặc điểm của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, được đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) hưởng ứng tích cực, góp phần khơi dậy tiềm năng sáng tạo, phát huy quyền làm chủ của CNVCLĐ, tạo không khí thi đua sôi nổi, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú phát biểu tại lễ phát động
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú phát biểu tại lễ phát động.

Từ các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tấm gương CNVCLĐ tiêu biểu, là những điển hình tiên tiến về lao động giỏi, lao động sáng tạo, được các cấp, ngành tôn vinh, khen thưởng trên các lĩnh vực. Kết quả thực hiện phong trào thi đua năm 2023, có 217 tập thể, 273 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, 1 cá nhân được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tại lễ phát động năm nay, có 48 ĐV, CNLĐ tiêu biểu được UBND tỉnh tặng Bằng khen và 9 doanh nghiệp làm tốt công tác ATVSLĐ được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen. Cũng tại lễ phát động, chương trình đã trao 10 suất quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động nặng; 30 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng hỗ trợ 550 ĐV, NLĐ có hoàn hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 275 triệu đồng.

Đại biểu dự lễ phát động
Đại biểu dự lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú ghi nhận và đánh giá cao vai trò, sự nỗ lực của của đội ngũ cán bộ CĐ các cấp, nhân dân, ĐV, NLĐ cùng những thành tựu nổi bật trong hoạt động CĐ năm 2023, đặc biệt là kết quả quan trọng trong công tác ATVSLĐ và chăm lo cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với thực hiện Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ, các cấp CĐ trong tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng mạnh về cơ sở, gần gũi, giúp đỡ, hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân. Các chế độ, chính sách về BHXH, chăm lo, bảo vệ lợi ích, đời sống vật chất, tinh thần cho ĐVCĐ được các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện kịp thời, thiết thực và hiệu quả.

Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam trao Bằng khen của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh cho 9 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2023.
Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam trao Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2023.

Ghi nhận và biểu dương các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp đã có những đóng góp tích cực trong bảo đảm ATVSLĐ, bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú cũng khẳng định, bảo vệ nguồn nhân lực, hướng tới sản xuất an toàn, năng suất cao, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân-Triển khai nghị quyết”; “Tăng cường bảo đảm ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, đồng chí Phan Phong Phú nêu lên 6 nhiệm vụ trọng tâm đề nghị các cấp, ngành cùng các cấp CĐ, tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, người sử dụng lao động và NLĐ trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện, nỗ lực hoàn thành tốt Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2024.  

Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam phát biểu tại lễ phát động
Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam phát biểu tại lễ phát động.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ cần phải được triển khai với với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, bằng những chương trình hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả, phù hợp. Các cấp CĐ cần tiếp tục đổi mới cách thức hoạt động, sâu sát với đời sống ĐVCĐ, NLĐ như Bác Hồ đã dạy “Cán bộ CĐ phải cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc và bàn bạc với công nhân”. Các sáng kiến phải thiết thực, các chương trình phải hiệu quả, cách làm phải sáng tạo, tất cả hướng đến thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ.

* Một số hình ảnh tại lễ phát động:

 Ngọc Mai

 

tin liên quan

Lãnh đạo tỉnh dâng hương, viếng các Anh hùng liệt sỹ

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng nay, 26/4, Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh; Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc và khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.  
 

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), sáng nay, 26/4, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi thăm và tặng quà chiến sĩ Điện Biên hiện đang sinh sống trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp

(QBĐT) - Chiều 25/4, Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về thúc đẩy công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.