icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Triển khai các hoạt động Tháng cao điểm "Vì người nghèo"

  • 16:41 | Thứ Hai, 09/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 9/10, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hỗ trợ người nghèo và công tác an sinh xã hội từ Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 đến tháng 9/2023; triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.
 
Đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh chủ trì hội nghị.  
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Phạm Thị Hân chủ trì hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Phạm Thị Hân chủ trì hội nghị.
Từ Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 đến tháng 9/2023, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động và tiếp nhận trên 29,4 tỷ đồng; các tổ chức thành viên đã huy động tiền mặt và hàng hóa để thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội với tổng trị giá gần 75 tỷ đồng.
 
Thông qua nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Cứu trợ tỉnh và nguồn an sinh xã hội, Mặt trận, các tổ chức thành viên đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo ý nghĩa, thiết thực, được cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đồng tình, hướng ứng.
Toàn cảnh hội nghị. Quang cảnh hội nghị.
Trong đó, đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa hàng trăm nhà ở cho hộ nghèo; thăm, tặng quà, tổ chức khám, chữa bệnh cho các hộ có hoàn đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.
 
Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 (17/10-18/11), Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh sẽ tập trung các hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong tỉnh nâng cao nhận thức và hành động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Việc tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” được triển khai thực hiện ở tất cả các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương trong tỉnh. Mức vận động cụ thể như sau: Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang hưởng lương từ ngân sách nhà nước vận động ủng hộ 1 ngày lương.
 
Đối với các hộ dân, hộ kinh doanh buôn bán và lao động ở các thành phần khác (trừ các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn) vận động ủng hộ theo khả năng (từ 20.000-50.000 đồng). Đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, ngoài sự đóng góp ủng hộ của cá nhân, vận động trích một phần Quỹ Phúc lợi ủng hộ thông qua Quỹ “Vì người nghèo” hoặc trực tiếp giúp đỡ người nghèo… 
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Tại hội nghị, các thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã thảo luận về kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.
 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Phạm Thị Hân đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban vận động tỉnh, tổ giúp việc nhằm triển khai hiệu quả công tác chăm lo cho người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023. 
Hiền Chi

tin liên quan

Kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ Lũ Phong

(QBĐT) - Sáng nay, 9/10, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TX. Ba Đồn long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ Lũ Phong, chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Quảng Trạch, nay thuộc Đảng bộ TX. Ba Đồn (10/1933-10/2023).
 

Thúc đẩy các giải pháp chống khai thác IUU

(QBĐT) - Chiều nay, 7/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến với 28 tỉnh, thành phố ven biển trực thuộc Trung ương về thúc đẩy các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU), chuẩn bị đón và làm việc với Đoàn thanh tra của Ủy ban châu Âu (EC) lần thứ 4. 

Giới thiệu giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - Chiều nay, 6/10, Sở Du lịch tổ chức hội nghị giới thiệu giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2023.