icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam tại Quảng Bình năm 2023: Hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính

  • 07:20 | Thứ Tư, 11/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau thành công từ mùa giải đầu tiên (2017), giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam tại Quảng Bình năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho các “tay đua” một sân chơi sôi nổi, hấp dẫn, kịch tính. Nhân sự kiện này, phóng viên (P.V) Báo Quảng Bình đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Truyền thông Giải đua RFC Việt Nam Câu lạc bộ ô tô địa hình TP. Hà Nội (CLB Offroad Hà Nội).
 
- P.V: Được biết, CLB Offroad Hà Nội là đơn vị phối hợp tổ chức các giải đua xe ô tô địa hình ở nhiều địa phương trong cả nước. Xin ông giới thiệu đôi nét về CLB?
 
* Ông Nguyễn Thanh Hải: Offroad Hà Nội là CLB đầu tiên về đua xe địa hình được các cơ quan quản lý nhà nước công nhận, là tổ chức xã hội được được UBND TP. Hà Nội cấp phép từ năm 2012, chịu sự quản lý chuyên môn của Sở Văn hóa-Thể thao (VH-TT) Hà Nội.
 
Không chỉ xây dựng phát triển cộng động người yêu thích đua xe địa hình trong nước, CLB còn tham gia các hoạt động đua xe quốc tế ngay từ khi thành lập. RFC là hệ thống đua xe địa hình quốc tế đầu tiên được CLB đưa về Việt Nam từ năm 2014 và duy trì cho đến nay. RFC Việt Nam luôn là tâm điểm thu hút của cộng đồng người chơi trong nước, quốc tế và là giải đua xe duy nhất tại Việt Nam có sự hiện diện của truyền thông quốc tế.
Sức “nóng” từ các vòng đua trên địa hình cát.
Sức “nóng” từ các vòng đua trên địa hình cát.
- P.V: Vì sao Ban Tổ chức lại lựa chọn Quảng Bình là địa điểm diễn ra các nội dung thi đấu, thưa ông?
 
* Ông Nguyễn Thanh Hải: CLB quyết định đưa giải RFC Việt Nam quay trở lại Quảng Bình lần thứ 2 là bởi nơi đây có thiên nhiên hoang sơ, địa hình hiểm trở, phù hợp với việc tổ chức giải. Quảng Bình lại là xứ sở của nhiều địa danh du lịch hấp dẫn. Vì vậy, đây còn là cơ hội để quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của Quảng Bình đến với bạn bè trong, ngoài nước, tạo cơ hội cho các “tay đua” được trải nghiệm thiên nhiên, khám phá ẩm thực độc đáo của vùng đất này.
 
- P.V: Vậy giải chắc hẳn sẽ quy tụ các tay đua hàng đầu Việt Nam?
 
Đua xe ô tô địa hình là môn thể thao mạo hiểm phát triển khá nhanh tại Việt Nam trong những năm gần đây. Đây là môn thể thao đòi hỏi người chơi sự bản lĩnh, gan góc để chinh phục các đường đua phức tạp, hiểm trở. Mùa giải năm 2023 tại Quảng Bình hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên cho cộng đồng đua xe và những người yêu thích bộ môn thể thao mạo hiểm này.

* Ông Nguyễn Thanh Hải: RFC Việt Nam luôn được đánh giá cao nhất trong các giải đua xe địa hình tại Việt Nam do cấp độ hà khắc của giải đua và tính chuyên nghiệp của khâu tổ chức. Do vậy, RFC Việt Nam luôn quy tụ những tay đua, đội đua mạnh nhất, tốt nhất không những trong nước mà còn ở các nước trong khu vực.

- P.V: Theo ông, điểm hấp dẫn nhất của mùa giải lần này là gì?

* Ông Nguyễn Thanh Hải: Đó là sự tham gia của khá đông tay đua so với mùa giải trước. Đường đua của RFC Việt Nam được chia làm 22 chặng, mỗi chặng được thiết kế dựa theo địa hình tự nhiên để thể hiện các khả năng vận hành khác nhau của xe thi đấu cùng kỹ năng của tay đua. Số lượng đội tham gia trong mùa giải này dự kiến khoảng 30 đội, trong đó có 7 đội đến từ Thái Lan, Lào và Campuchia (con số thực tế có thể thay đổi do thủ tục xuất/nhập cảnh cho xe thi đấu khá phức tạp).

Minh họa:
Đua xe ô tô địa hình là môn thể thao mạo hiểm phát triển khá nhanh tại Việt Nam trong những năm gần đây. 
Với kinh nghiệm hơn 10 năm tổ chức giải và có sự hỗ trợ từ hệ thống RFC toàn cầu, CLB Offroad Hà Nội luôn có các quy chuẩn an toàn và quy trình nghiêm ngặt để bảo đảm giải đua diễn ra luôn hấp dẫn, kịch tính nhưng có độ an toàn ở mức tối đa. Để giải thành công, chúng tôi mong muốn có sự kết hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý địa phương nhằm triển khai một số công việc chuẩn bị cho giải.
 
Sở VH-TT Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp với các ngành, địa phương liên quan nhằm chuẩn bị tốt các nội dung của giải. Sở VH-TT và CLB sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng các nội dung cụ thể về công tác tổ chức, điều hành giải và chịu trách nhiệm về chuyên môn của giải.
 
Các đơn vị, như: Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin-Truyền thông, Sở Du lịch, UBND TP. Đồng Hới, UBND huyện Quảng Ninh, UBND huyện Lệ Thủy… chuẩn bị các phương án nhằm bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trước, trong và sau giải; đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông về giải và có phương án bảo đảm sức khỏe cho vận động viên (VĐV)…
Những pha bứt tốc đầy kịch tính ở địa hình phức tạp.
Những pha bứt tốc đầy kịch tính ở địa hình phức tạp.
- P.V: Điểm nhấn của giải trong việc quảng bá cho hình ảnh du lịch Quảng Bình là gì, thưa ông?.
 
* Ông Nguyễn Thanh Hải: Mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là tạo sân chơi lành mạnh, hấp dẫn nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập, thi đấu các môn thể thao nói chung và môn thể thao đua xe tô địa hình nói riêng. Qua giải nhằm quảng bá, giới thiệu với bạn bè trong nước, quốc tế về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình, du lịch TP. Đồng Hới, góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế.
 
Giải có sự tham gia của các VĐV nam, nữ chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế. Trước khi giải diễn ra, các đội tham gia diễu hành quanh TP. Đồng Hới. Giải được tổ chức tại bãi biển Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) và xã Ngân Thủy (Lệ Thủy), xã Trường Sơn (Quảng Ninh).
 
Các chặng đua của RFC Việt Nam luôn diễn ra ở những địa hình hoang sơ, như: Suối sâu, núi đá, triền cát… Cảnh quan thiên nhiên cùng với các địa danh du lịch và chất lượng chuyên môn của giải sẽ tạo sức hấp dẫn cho giải và sự quan tâm của cộng đồng yêu thể thao trong nước, quốc tế.
 
- P.V: Xin cảm ơn ông và chúc cho giải đấu thành công tốt đẹp!
 

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 4x4 challenge được tổ chức lần đầu tiên tại Quảng Bình năm 2017 tại bãi biển xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) và lâm phận của Lâm trường Trường Sơn (Công ty TNHH MTV LCN Long Đại). Giải quy tụ 12 đội đua hạng chuyên nghiệp và 12 đội đua hạng nâng cấp với khoảng 50 VĐV trong nước và nước ngoài tham gia. Năm 2023, giải dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 300 VĐV trong nước và quốc tế.

Giải dự kiến diễn ra trong 8 ngày (từ ngày 14-21/10) Theo đó, ngày 14, VĐV nhận race kit và diễu hành quanh TP. Đồng Hới. Những ngày tiếp theo, VĐV tranh tài ở các nội dung thi đấu. Địa điểm thi đấu diễn ra ở bãi biển xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) và khu cắm trại ở các xã: Trường Sơn (Quảng Ninh), Ngân Thủy (Lệ Thủy).

Nh.V (thực hiện)

tin liên quan

ASIAD 2023: Ngày thi đấu ghi dấu ấn 'kình ngư' Nguyễn Huy Hoàng

"Kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng cuối cùng đã sắm vai người hùng trong một ngày tưởng chừng như Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ "trắng" huy chương.

Đại hội thành lập Câu lạc bộ võ thuật Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

(QBĐT) - Ngày 29/9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức đại hội thành lập CLB võ thuật Bộ Chỉ huy Quân sự Quảng Bình.

Khai mạc giải quần vợt tỉnh Quảng Bình năm 2023

(QBĐT) - Tối 29/9, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục-Thể thao tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức khai mạc giải quần vợt tỉnh Quảng Bình năm 2023.