Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trung Quốc mong muốn quan hệ ổn định, lành mạnh và bền vững với Mỹ

  • 06:43 | Thứ Hai, 22/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tạ Phong cho rằng Trung Quốc và Mỹ cần tăng cường hợp tác để cải thiện mối quan hệ song phương ngay cả khi hai nước còn vướng mắc trong nhiều vấn đề.
 
Theo tuyên bố của Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ đưa ra ngày 21/4, phát biểu tại một diễn đàn ở trường Đại học Harvard, Đại sứ Tạ Phong khẳng định Bắc Kinh mong muốn hợp tác với Washington để mối quan hệ giữa hai nước có thể phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải tạo sự hiểu biết lẫn nhau. 
Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tạ Phong phát biểu với báo giới khi tới New York, Mỹ ngày 23/5/2023. Ảnh: THX/TTXVN
Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tạ Phong phát biểu với báo giới khi tới New York, Mỹ ngày 23/5/2023. Ảnh: THX/TTXVN
Tuyên bố trên được đưa ra trước thềm chuyến công du của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Trung Quốc trong các ngày 24-26/4.
 
Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng Blinken sẽ gặp giới chức cấp cao của Trung Quốc tại Thượng Hải và Bắc Kinh, thảo luận về một loạt vấn đề song phương, khu vực và toàn cầu, bao gồm cuộc xung đột tại Trung Đông và Ukraine.
 
Dự kiến, Ngoại trưởng Blinken cũng sẽ nhắc lại tầm quan trọng của việc Mỹ và Trung Quốc quản lý cạnh tranh một cách có trách nhiệm, ngay cả trong những lĩnh vực mà hai nước còn bất đồng.
 
Những tháng gần đây, quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc trở nên căng thẳng trong một loạt lĩnh vực, bao gồm cả thương mại.
Theo TTXVN/Báo Tin tức

tin liên quan

Giới khoa học Trung Quốc lần đầu chế tạo kim cương từ hoa mẫu đơn đỏ

Các nhà khoa học Trung Quốc đã tạo ra một viên kim cương 3 carat hoàn toàn từ các nguyên tố carbon có nguồn gốc từ hoa mẫu đơn đỏ.

Núi lửa Ruang ở Indonesia tiếp tục phun trào, 11.000 người phải sơ tán

Chiều 20/4, núi lửa Ruang ở tỉnh Bắc Sulawesi của Indonesia lại phun trào, một cột tro bụi bốc cao tới 250m. Nhà chức trách đã đóng cửa sân bay quốc tế Sam Ratulangi gần núi lửa và yêu cầu 11.000 người sống trong khu vực bị ảnh hưởng phải sơ tán.

Núi lửa ở Indonesia tiếp tục phun trào sau khi hàng nghìn người phải sơ tán

Sau một loạt vụ phun trào hồi đầu tuần này khiến hàng nghìn người phải sơ tán, núi lửa Ruang ở Bắc Sulawesi, Indonesia, đã tiếp tục phun tro bụi vào chiều 19/4.