Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tờ Phnom Penh Post ngừng xuất bản sau 32 năm hoạt động do thua lỗ

  • 13:56 | Thứ Bảy, 02/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 1/3, The Phnom Penh Post - nhật báo tiếng Anh lâu đời nhất ở Campuchia thông báo sẽ ngừng xuất bản vào cuối tháng này do thua lỗ tài chính.
 
Thông báo của The Phnom Penh Post nêu rõ doanh thu từ quảng cáo của báo đã giảm mạnh kể từ khi bùng phát đại dịch COVID-19 và tiếp đó là kinh tế đi xuống. Ngoài ra, công nghệ tiến bộ nhanh và việc phổ biến tin tức rộng rãi qua mạng xã hội cũng gây khó khăn tài chính nghiêm trọng đối với tờ báo. 
Nhật báo tiếng Anh The Phnom Penh Post  ở Campuchia sẽ ngừng xuất bản. Ảnh: AP
Nhật báo tiếng Anh The Phnom Penh Post ở Campuchia sẽ ngừng xuất bản. Ảnh: AP
The Phnom Penh Post nhấn mạnh bất chấp nỗ lực của các cổ đông nhằm tăng đầu tư và tạo thu nhập, song tờ báo này vẫn không thể gồng gánh được những khoản thua lỗ. Do đó, các cổ đông quyết định dừng xuất bản tờ báo, cả ấn bản tiếng Anh lẫn ấn bản tiếng Khmer, từ ngày 29/3/2024. 
 
Thông báo cũng bày tỏ biết ơn chân thành tới tất cả khách hàng, bạn đọc và đối tác kinh doanh về sự ủng hộ dành cho tờ báo. 
 
The Phnom Penh Post ra đời năm 1992.
Theo Báo Tin tức

tin liên quan

Trung Quốc thông báo đóng con tàu du lịch lớn thứ hai

Tàu du lịch lớn thứ hai do Trung Quốc tự sản xuất dự kiến sẽ được chuyển giao vào cuối năm 2026. Đây là thông báo của công ty đóng tàu Shanghai Waigaoqiao Shipbuilding, công ty con của Tập đoàn đóng tàu quốc gia Trung Quốc, ngày 28/2.

Tỷ lệ sinh ở Nhật Bản thấp kỷ lục

Số trẻ được sinh ra ở Nhật Bản vào năm 2023 đã giảm xuống mức thấp kỷ lục so với năm 2022, cho thấy dân số nước này đang tiếp tục già đi nhanh chóng.

Canada hạn chế du học sinh, liệu có ảnh hưởng tới sinh viên Việt Nam?

Gần đây, Canada đã áp dụng một số chính sách hạn chế số lượng người nhập cư vào quốc gia này. Trong số đó, đáng chú ý nhất là quyết định giảm visa du học từ năm 2024 nhằm hạn chế tối đa chính sách tiếp nhận sinh viên quốc tế vốn đang bị lạm dụng. Vậy vấn đề này liệu có ảnh hưởng tới số lượng sinh viên Việt Nam tới Canada hay không?