Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trung Quốc thông báo đóng con tàu du lịch lớn thứ hai

  • 14:06 | Thứ Năm, 29/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tàu du lịch lớn thứ hai do Trung Quốc tự sản xuất dự kiến sẽ được chuyển giao vào cuối năm 2026. Đây là thông báo của công ty đóng tàu Shanghai Waigaoqiao Shipbuilding, công ty con của Tập đoàn đóng tàu quốc gia Trung Quốc, ngày 28/2.
 
Theo đó, con tàu du lịch này dự kiến sẽ rời xưởng đóng tàu vào cuối tháng 3/2026, với chuyến chạy thử đầu bắt đầu vào tháng 6/2026. Việc đặt tên và chuyển giao con tàu sẽ được thực hiện trước cuối năm 2026. 
Siêu du thuyền “Thành phố phép thuật Adora” của Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN
Siêu du thuyền “Thành phố phép thuật Adora” của Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN
So với con tàu du lịch lớn đầu tiên của Trung Quốc mang tên Adora Magic City, con tàu mới sẽ có trọng tải khoảng 142.000 tấn, chiều dài 341 m, chiều rộng 37,2 m và 2.144 phòng, lớn hơn tương ứng 0,67 triệu tấn về trọng tải, 17,4 m về chiều dài và nhiều hơn 19 phòng. 
 
Mặc dù khối lượng đóng lớn hơn so với con tàu Adora Magic City, nhưng tổng số giờ đóng con tàu mới dự kiến sẽ giảm 20%.
 
Hồi tháng 1/2024, con tàu Adora Magic City đã hoàn tất chuyến đi thương mại đầu tiên sau khi di chuyển qua gần 1.800 km trên biển trong 7 ngày và 6 đêm, thu hút sự quan tâm lớn của khách du lịch.
Theo Báo Tin tức

tin liên quan

Hàn Quốc: Tỉnh Nam Jeonlla kéo dài thời gian miễn thị thực cho du khách Việt Nam

Khách du lịch theo nhóm trên 5 người đến từ 3 quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Philippines và Indonesia sẽ tiếp tục được nhập cảnh miễn thị thực vào sân bay quốc tế Muan thuộc tỉnh Nam Jeonlla, Hàn Quốc, đến tháng 3/2025.

Canada hạn chế du học sinh, liệu có ảnh hưởng tới sinh viên Việt Nam?

Gần đây, Canada đã áp dụng một số chính sách hạn chế số lượng người nhập cư vào quốc gia này. Trong số đó, đáng chú ý nhất là quyết định giảm visa du học từ năm 2024 nhằm hạn chế tối đa chính sách tiếp nhận sinh viên quốc tế vốn đang bị lạm dụng. Vậy vấn đề này liệu có ảnh hưởng tới số lượng sinh viên Việt Nam tới Canada hay không?

Tỷ lệ sinh ở Nhật Bản thấp kỷ lục

Số trẻ được sinh ra ở Nhật Bản vào năm 2023 đã giảm xuống mức thấp kỷ lục so với năm 2022, cho thấy dân số nước này đang tiếp tục già đi nhanh chóng.