Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Người chiến sĩ Công an năng động, sáng tạo

  • 06:10 | Thứ Bảy, 16/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Không chỉ là chiến sĩ cảnh sát hình sự tận tụy với công tác chuyên môn, đại úy Hoàng Đức Tài (SN 1991), Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS), Công an tỉnh còn là cán bộ Đoàn đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo.
 
Sinh ra và lớn lên ở thị trấn Hoàn Lão (Bố Trạch), Khi còn đang là học sinh trung học phổ thông, Hoàng Đức Tài đã có ước mơ trở thành chiến sĩ Công an nhân dân. Năm 2010, ước mơ đã trở thành hiện thực khi Tài thi đậu vào Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân 1.
 
Sau khi tốt nghiệp, Tài được phân công về công tác tại Công an TP. Đồng Hới với vai trò là trinh sát cảnh sát (hình sự, kinh tế và môi trường). Trong 6 năm công tác ở đây, anh không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cùng đồng đội, anh tham gia nhiều chuyên án, lập được nhiều thành tích. Năm 2016, anh được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
Minh họa: Minh Quý
Đại úy Hoàng Đức Tài luôn năng nổ, hết mình vì công việc.
Không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ, anh tiếp tục học lên đại học hệ chuyên tu tại Học viện Cảnh sát nhân dân. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2020, anh được phân công công tác tại Công an xã Hiền Ninh (Quảng Ninh). Đầu năm 2021, anh được luân chuyển công tác về Phòng CSHS, Công an tỉnh.
 
Hoàng Đức Tài cho biết, kinh nghiệm từ thực tiễn chính là điều quan trọng nhất, vì vậy, được công tác ở đủ 3 cấp (xã, huyện, tỉnh) đã giúp anh tích lũy nhiều bài học quý giá từ công việc, cuộc sống để phục vụ chuyên môn. Đặc biệt, với vai trò là trinh sát hình sự, anh thường xuyên tự học, tự rèn bằng cách nghiên cứu tài liệu pháp luật, nghiệp vụ và hồ sơ các vụ án; đồng thời trao đổi với lãnh đạo, thế hệ trinh sát đi trước, từ đó rút kinh nghiệm, áp dụng vào thực tiễn, hỗ trợ hiệu quả cho công việc đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. 
 
Nhờ đó, trong thời gian công tác ở Phòng CSHS, anh cùng đồng đội đã triệt phá thành công các chuyên án, vụ án lớn được cấp trên ghi nhận, nhân dân tin yêu. Điển hình như các chuyên án: Vụ đánh bạc bằng hình thức đánh bài bin tại TP. Đồng Hới, vụ đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại TX. Ba Đồn, vụ tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng game online rikvip, chuyên án “0721T” đấu tranh với đối tượng Lê Văn Triển về tội giết người, chuyên án “0722A” đấu tranh với đường dây cho vay lãi nặng tại tỉnh Quảng Bình, chuyên án “2021B” đấu tranh với đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet tại tỉnh Quảng Bình… giúp ban chuyên án mở rộng được nhiều đối tượng, trong đó có các đối tượng ngoại tỉnh...
 
Trưởng phòng CSHS, Công an tỉnh Trương Minh Vũ đánh giá: “Đại úy Hoàng Đức Tài là một cán bộ trẻ có năng lực, nhiệt tình trong công tác. Dù bất kỳ ở lĩnh vực nào đồng chí cũng luôn rèn luyện, nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với những thành tích đã đạt được, trong 2 năm liền (2022-2023) đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được UBND tỉnh, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen trên các lĩnh vực công tác khác nhau”.
Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên tham gia các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về mua bán người, bạo lực học đường, trẻ em vi phạm pháp luật cho nhân dân thông qua trang Fanpage: “Phòng CSHS, Công an tỉnh Quảng Bình” và trực tiếp về tại các thôn, bản và trường học ở các địa phương. Qua đó, góp phần vào công tác phòng ngừa tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Không chỉ là trinh sát hình sự giỏi, với vai trò là Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng CSHS, anh Hoàng Đức Tài đã cùng đoàn viên, thanh niên trong đơn vị xung kích, tình nguyện thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa; tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc thi do Công an tỉnh phát động và đạt được nhiều thành tích, danh hiệu cao.
 
Hơn 10 năm gắn bó với nghề, tuy nhiều khó khăn, gian khổ và có cả hiểm nguy cận kề nhưng anh vẫn luôn nhiệt huyết, kiên định với con đường mình lựa chọn. Cùng đó, anh luôn có hậu phương là gia đình thấu hiểu và sẻ chia với đặc thù công việc. “Là một chiến sĩ Công an, bản thân tôi luôn cố gắng, phấn đấu làm theo lời Bác dạy, vì nhân dân để phục vụ. Mọi nhiệm vụ được giao đều phải điều tra kỹ càng, đề xuất xử lý vụ án đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật, không khởi tố, bắt oan sai người vô tội hay bỏ lọt tội phạm...”, anh Tài chia sẻ.
Mỹ Hạnh

tin liên quan

Công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội

(QBĐT) - Năm 2023, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh xác định 8 địa phương là địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội để thực hiện công tác chuyển hóa. Cùng với 4 địa phương đạt chuyển hóa năm 2022, đến nay, toàn tỉnh có 12 xã, phường, thị trấn triển khai công tác chuyển hóa. 

Bộ đội Biên phòng: Hơn 8.500 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến đến điểm cầu trong toàn lực lượng. 

Tăng cường kiểm soát, phân loại tàu cá "3 không"

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tại buổi kiểm tra công tác đấu tranh chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tại Đồn Biên phòng Nhật Lệ vào sáng nay, 14/3.