Khởi tố, bắt tạm giam bị can Mai Xuân Hữu

  • 17:09 | Thứ Năm, 07/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) -  Ngày 7/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thi hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với bị can Mai Xuân Hữu (SN 1984, trú thôn Nam Hồng, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo điểm c, khoản 2, Điều 174, Bộ luật Hình sự. Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với bị can Mai Xuân Hữu đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn theo đúng quy định của pháp luật.
 
 
Như chúng tôi đã đưa tin, lợi dụng danh nghĩa phóng viên, Mai Xuân Hữu chụp ảnh các xe ô tô tải của một số doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh, sau đó đưa ra thông tin không đúng sự thật về việc bản thân có mối quan hệ với các cơ quan chức năng và giới thiệu có khả năng can thiệp, tác động để các xe ô tô tải của các cá nhân, DN có thể thuận lợi trong việc lưu thông. Một số DN đã tin tưởng và nhiều lần đưa tiền cho Hữu "lo việc". 
Đối tượng Mai Xuân Hữu.
Đối tượng Mai Xuân Hữu.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ đối tượng Mai Xuân Hữu. Bước đầu đấu tranh, Mai Xuân Hữu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Đối tượng Mai Xuân Hữu từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản vào năm 2004, Tòa án nhân dân TP. Đồng Hới xử phạt 12 tháng tù, cho hưởng án treo. Mai Xuân Hữu cũng đã tự nhận mình là Phó Viện trưởng, Viện Khoa học đào tạo và phát triển văn hóa, thuộc Hội khoa học phát triển nguồn nhân lực-Nhân tài Việt Nam.
 
Để phục vụ công tác điều tra, Công an tỉnh thông báo đến các DN, cá nhân trong và ngoài tỉnh từng bị đối tượng Mai Xuân Hữu dọa dẫm, lấy tiền với thủ đoạn như trên, liên hệ với Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh. Địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới (số điện thoại 02323.822790).
Trần Tuấn

tin liên quan

"Siêu lừa" Trương Thị Lan Anh lãnh án 30 năm tù

(QBĐT) - Ngày 29/2, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm trực tuyến xét xử vụ "siêu lừa" Trương Thị Lan Anh (SN 1988, trú tại TDP 3, phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại Điều 174, Bộ Luật Hình sự.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển gần 2.000 viên ma túy tổng hợp

(QBĐT) - Tổ công tác số 2, Bộ Công an phối hợp với các lực lượng của Công an tỉnh tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn và ma túy đã phát hiện, bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép gần 2.000 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến.

Tai nạn giao thông, cháy nổ, vi phạm môi trường tăng cao trong dịp Tết Giáp Thìn

Hai tháng đầu năm 2024, số vụ tai nạn giao thông, cháy nổ, vi phạm môi trường trên cả nước tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.