UBND tỉnh yêu cầu triển khai thực hiện nghiêm túc Luật PBGDPL

Cập nhật lúc 09:26, Thứ Tư, 29/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 3, thông qua ngày 20-6-2012 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-1-2013.

Đây là đạo luật mới, quan trọng và có giá trị pháp lý cao quy định quyền được thông tin về pháp luật và trách nhiệm tìm hiểu, học tập pháp luật của công dân; nội dung, hình thức PBGDPL; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền và các điều kiện bảo đảm cho công tác PBGDPL.

Để triển khai kịp thời, thống nhất, đồng bộ, có hiệu quả nhằm sớm đưa các quy định của Luật PBGDPL đi vào cuộc sống, góp phần ổn định xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân nhằm xây dựng cơ chế phối hợp phù hợp, khoa học trong việc triển khai luật này và các điều kiện bảo đảm cho công tác PBGDPL, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 923/KH-CT về việc triển khai thực hiện Luật PBGDPL.

UBND tỉnh yêu cầu: Việc triển khai thực hiện Luật PBGDPL phải được tiến hành nghiêm túc, đồng bộ, bảo đảm tuân thủ đúng các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan, đồng thời phù hợp với tình hình, đặc điểm và điều kiện ở địa phương.

Trong quá trình thực hiện cần xác định nội dung  công việc cần thiết, cấp bách trước mắt và những công việc có tính chất cơ bản lâu dài. Chú trọng bảo đảm các điều kiện cần thiết để tổ chức thực hiện các quy định của Luật PBGDPL trong thực tế.

Thực hiện thường xuyên công tác thanh tra, kiểm tra, chế độ thống kê báo cáo, sơ kết, tổng kết nhằm đánh giá đúng tình hình và kết quả thực hiện Luật PBGDPL, trên cơ sở đó kịp thời đưa ra những giải pháp phù hợp để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả thi hành luật.

                                                                                             Đ. T




 

,
.
.
.