Về tin đồn Công ty Bia Huế bán cho Trung Quốc:

Sự cạnh tranh không lành mạnh

Cập nhật lúc 15:19, Thứ Sáu, 24/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian gần đây ở Quảng Bình xuất hiện tin đồn Tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch) đã bán Công ty Bia Huế cùng với thương hiệu bia Huda cho một công ty của Trung Quốc. Đối với Quảng Bình, bia Huda là một trong những loại bia được người tiêu dùng trên địa bàn sử dụng phổ biến, thường xuyên, nên thông tin trên càng làm xôn xao dư luận.

Sau gần 1 năm thuộc về Tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch), nhiều sản phẩm mới của Công ty TNHH Bia Huế đã xuất hiện trên thị trường và được người tiêu dùng đón nhận. Tuy nhiên trong 2 tháng gần đây, nhiều tin đồn thất thiệt lan nhanh làm ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty Bia Huế. Riêng ở Quảng Bình sản lượng bia bán ra giảm.

Ông Lâm Nguyễn Tiến Dũng,  quản lý vùng Công ty Bia Huế tại Quảng Bình cho biết, hơn một tháng nay, tại Quảng Bình, các sản phẩm bia Huế bị ảnh hưởng khá nhiều do các tin đồn thất thiệt trên .

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mậu Chi, Tổng Giám đốc Công ty Bia Huế, khẳng định rằng:  “Thông tin trên là không có thật. Tập đoàn Carlsberg  đang tập trung đầu tư mạnh mẽ vào Công ty Bia Huế. Tập đoàn Carlsberg không hề có chủ trương bán Công ty Bia Huế và thương hiệu Huda cho bất cứ đối tác nào trên thế giới”.

Nhà máy bia Huế.
Nhà máy bia Huế.

Theo ông Nguyễn Mậu Chi, toàn bộ bia Huda sản xuất ra đều được phía Đan Mạch kiểm định theo tiêu chuẩn. “Đây là cách cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ với bia Huế”, ông Chi cho hay.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên -Huế, đơn vị cấp giấy chứng nhận đầu tư cho bia Huế, cũng khẳng định, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty Bia Huế vẫn do Carlsberg làm chủ đầu tư, chưa chuyển nhượng cho phía đối tác nào khác.

Ông Hồ Quốc Thịnh, Giám đốc marketing Công ty Bia Huế, cho biết thêm: Kể từ khi chính thức trở thành công ty 100% vốn nước ngoài, trực thuộc Tập đoàn Carlsberg, Công ty Bia Huế đã có nhiều đột phá trong việc đổi mới chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Với hương vị đậm đà, nhãn bia lon và chai mới được thiết kế bắt mắt, các sản phẩm bia Huda nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận, sử dụng. Đặc biệt, với dòng sản phẩm bia lon Huda đã nhận được nhiều sự yêu thích của khách hàng thuộc mọi tầng lớp xã hội, kể cả những người khó tính nhất.

Có thể khẳng định tin đồn bán Công ty Bia Huế cùng với thương hiệu bia Huda cho đối tác Trung Quốc là hoàn toàn bịa đặt. Thực ra Công ty Bia Huế cũng như nhiều doanh nghiệp khác cũng gặp rắc rối trong kinh doanh khi bị đối thủ cạnh tranh chơi xấu, tung ra những thông tin hoàn toàn không hề có nhằm chiếm lĩnh thị trường. Việc đưa ra thông tin thất thiệt trên nhằm đánh vào tâm lý người tiêu dùng hiện đang có thái độ e ngại với nhiều sản phẩm, hàng hóa của Trung Quốc. Được biết, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, thủ phạm tung tin đồn nếu bị phát hiện chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Trên thực tế, trường hợp doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng bị thiệt hại lớn do tin đồn thất thiệt như Công ty Bia Huế không phải là mới. Trước đó, cà phê Trung Nguyên bị tin đồn là có chất ký ninh giúp tăng độ đắng, chất gelatin để giữ hương vị; mì Gấu Yêu có chất “siêu bột ngọt”... Vì thế, doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng luôn phải tỉnh táo trước mọi thông tin, đặc biệt với dạng tin đồn thất thiệt về một doanh nghiệp hoặc sản phẩm nào đó.

                                                                                              P. V
 

,
.
.
.