Thông tin tiếp bài “Quảng Ninh: “Nộp thuế”, được dùng kích điện đánh bắt cá ?!”:

Xem xét kỷ luật các cán bộ có sai phạm

Cập nhật lúc 10:54, Thứ Sáu, 31/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Liên quan đến vụ việc tổ công tác của Huyện đội Quảng Ninh được cử đến hồ thủy lợi Rào Đá để bảo vệ an ninh và chống lâm tặc đã tự cho mình cái quyền độc quyền khai thác cá tại hồ thủy lợi này, để rồi tự đặt ra việc thu thuế đánh cá và tiến hành ký các hợp đồng thu thuế trái pháp luật, Huyện đội Quảng Ninh cho biết, đang xem xét kỷ luật các cá nhân có sai phạm trong vụ việc  này.

Trước đó để làm rõ vụ việc này, đích thân thượng tá Ngô Đình Dũng, Trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh đã đến hồ Rào Đá kiểm tra sự việc trên và đã ra lệnh hủy các phiếu thu, các bản hợp đồng đã ký kết để thu thuế của người đánh cá một cách trái pháp luật. Chỉ đạo mở lại việc đánh bắt thủy sản tại hồ thủy lợi Rào Đá bình thường với việc tổ công tác không được độc quyền và phải cho người dân bản địa cùng tham gia đánh bắt đúng pháp luật, đồng thời quyết liệt truy bắt các đối tượng đánh bắt thủy sản bằng kích điện.

Các hợp đồng đã ký kết bắt người đánh cá phải nộp thuế trái pháp luật như thế này đã bị Huyện đội Quảng Ninh ra lệnh hủy bỏ
Các hợp đồng đã ký kết bắt người đánh cá phải nộp thuế trái pháp luật như thế này đã bị Huyện đội Quảng Ninh ra lệnh hủy bỏ

Sau cuộc kiểm tra trên, Huyện đội Quảng Ninh đã ra quyết định điều chuyển trung tá Võ Quang Điền - tổ trưởng tổ công tác ở hồ thủy lợi Rào Đá về đơn vị để làm rõ sai phạm của tổ công tác. Cùng đó, một cán bộ khác cũng đã bị điều chuyển đi nhận công tác ở nơi khác. Huyện đội cũng đã chỉ đạo tổ công tác phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã thu thuế đánh cá sai quy định cho người dân và việc chi trả phải hoàn thành trước ngày 5-9-2012. Ngoài ra, phía Huyện đội Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo làm rõ và xem xét trách nhiệm của văn thư bảo mật đã để việc sử dụng con dấu Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh không đúng mục đích, nhằm có hướng xử lý kỷ luật theo quân lệnh.

                                                                            Bùi Thành – Minh Phong.

 

,
.
.
.