.

Đối tượng gây án đầu thú sau gần 5 tháng lẩn trốn

.
09:32, Thứ Tư, 29/08/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau gần 5 tháng lẩn trốn tên Bùi Hải Đoàn (SN 1973, ở khối 2, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An), đối tượng bị truy nã về tội giết người đã tự giác đến đầu thú tại Công an TP Đồng Hới vào ngày 25-8.

Vụ việc xảy ra vào lúc 21 giờ ngày 31-3, tại quán bar Hoàng Đế, ở tiểu khu 2, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới.

Do mâu thuẫn trong lúc uống rượu, anh Nguyễn Trung Hải (SN 1979, là giám đốc doanh nghiệp tư nhân Hải Phát), ở tiểu khu 6, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới bất ngờ bị đối tượng Bùi Hải Đoàn dùng dao đâm vào hông trái làm thủng bụng và đâm vào giữa lòng ngực thấu màng tim.

Khi mọi người phát hiện anh Hải gục xuống và đã đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới nên đã qua cơn nguy kịch.

Đối tượng Bùi Hải Đoàn đến đầu thú tại Công an TP Đồng Hới.
Đối tượng Bùi Hải Đoàn đến đầu thú tại Công an TP Đồng Hới.

Sau khi gây án đối tượng Bùi Hải Đoàn đã lẩn trốn tại khu vực giáp biên giới thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Tuy nhiên, bằng công tác vận động khéo léo thuyết phục đối tượng Đoàn đã tự giác ra đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Được biết, đối tượng Đoàn từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản và là một  đối tượng rất manh động và liều lĩnh, sẵn sàng “tay dao, tay kiếm” khi xảy ra mâu thuẫn.

Ngay sau khi tiếp nhận đối tượng Bùi Hải Đoàn, Công an TP Đồng Hới đã tiến hành làm các thủ tục bàn giao cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh để tiếp tục điều tra và xử lý theo thẩm quyền.

                                                                                 Trần Tuấn

 

,