Thu hồi nợ đọng thuế 305 tỷ đồng

  • 07:45 | Thứ Tư, 19/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành Thuế đã thu hồi nợ đọng thuế được 305 tỷ đồng (thu bằng biện pháp quản lý nợ 220 tỷ đồng, thu bằng biện pháp cưỡng chế nợ 85 tỷ đồng); trong đó thu nợ năm trước 177 tỷ đồng. 
Thị trường bất động sản “đóng băng” khiến công tác thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn.
Thị trường bất động sản “đóng băng” khiến công tác thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn.
Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ngô Văn Thuận cho biết, song song với công tác tuyên truyền để người nộp thuế nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Nhà nước, Cục Thuế tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp để thu nợ đọng thuế. Đơn vị giao chỉ tiêu thu nợ thuế, thường xuyên điện thoại đôn đốc, nhắc nhở doanh nghiệp; phân công, giao nhiệm vụ cho các đội Thuế, công chức chịu trách nhiệm thực hiện thu hồi nợ đọng thuế; phối hợp với Kho bạc nhà nước, ngành Tài nguyên-Môi trường, Kế hoạch-Đầu tư để thu nợ thuế qua thanh toán vốn xây dựng cơ bản, thẩm định dự án đầu tư, thực hiện các thủ tục về đất đai; công khai danh sách các doanh nghiệp đang còn nợ thuế; đặc biệt đối với các doanh nghiệp dây dưa chây ỳ nợ thuế lớn trên các phương tiện thông tin đại chúng (Báo Quảng Bình và Đài PT-TH Quảng Bình). 
 
Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân sách, xử lý và thu hồi nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 539/QĐ-UBND ngày 15/3/2023; thành lập đoàn liên ngành, quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, các văn bản triển khai thực hiện chống thất thu và thu hồi nợ đọng thuế năm 2023, chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố kiện toàn ban chỉ đạo, đoàn chống thất thu trên các địa bàn.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành Thuế tỉnh đã ban hành 105.560 lượt thông báo để đôn đốc thu nợ thuế và chậm nộp tiền thuế gửi đến từng doanh nghiệp và cá nhân nợ thuế; kiên quyết cưỡng chế, xử lý thu hồi nợ thuế đối với các doanh nghiệp dây dưa, chây ỳ nợ đọng tiền thuế. Ngành Thuế đã ban hành 205 quyết định cưỡng chế, tổng số tiền cưỡng chế là 722 tỷ đồng; trong đó cưỡng chế bằng biện pháp trích tài khoản 146 trường hợp, cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng 59 trường hợp.
Lan Chi

tin liên quan

Chung tay gỡ "thẻ vàng"

Cùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các sở, ngành và địa phương triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về chống khai thác IUU góp phần tháo gỡ "thẻ vàng" cho hải sản khai thác tại Việt Nam.

Thực hiện tốt khâu bình xét cho vay và sử dụng vốn đúng mục đích

(QBĐT) - Chiều 18/7, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh Quảng Bình và các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh tổ chức hội nghị giao ban ủy thác cho vay 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

35 năm miệt mài bám biển

(QBĐT) - 35 năm làm nghề biển thì đã có 30 năm anh Nguyễn Ngọc Cảnh (SN 1975, tổ dân phố Tân Mỹ, phường Quảng Phúc, TX. Ba Đồn) nắm cương vị thuyền trưởng.