icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Gần 4 triệu máy tính tại Việt Nam có nguy cơ bị tấn công bằng virus qua lỗ hổng Microsoft Office

  • 10:25 | Thứ Bảy, 15/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo chuyên gia an ninh mạng Bkav cảnh báo, gần 4 triệu máy tính tại Việt Nam có nguy cơ bị tấn công bằng virus qua lỗ hổng Microsoft Office. Lỗ hổng này có bản vá từ tháng 2, nhưng vẫn còn gần 4 triệu máy tính Việt Nam vẫn có nguy cơ bị virus tấn công do chưa được vá.
Gần 4 triệu máy tính tại Việt Nam có nguy cơ bị tấn công bằng virus qua lỗ hổng Microsoft Office.
Gần 4 triệu máy tính tại Việt Nam có nguy cơ bị tấn công bằng virus qua lỗ hổng Microsoft Office.
Lỗ hổng (mã định danh CVE-2023-21716) có điểm mức độ nghiêm trọng gần tuyệt đối (9,8/10) và cho phép thực thi mã từ xa trên thiết bị mục tiêu. Lợi dụng lỗ hổng, hacker có thể triển khai các chiến dịch lây nhiễm virus trên diện rộng, từ đó chiếm quyền điều khiển thiết bị từ xa, thu thập, mã hóa dữ liệu, tải và thực thi các virus khác.
 
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu mã độc của Bkav, cho biết: “Những lỗ hổng kiểu này luôn hấp dẫn tin tặc do tồn tại trên loại file văn bản phổ biến. Trong khi đó, với thiết bị không bật chế độ cập nhật tự động, việc cập nhật bản vá không đơn giản, không phải ai cũng làm được”.
 
Để phòng ngừa, Bkav đã phát hành công cụ miễn phí giúp người sử dụng kiểm tra nhanh máy tính của mình có lỗ hổng hay không, đồng thời cung cấp hướng dẫn cập nhật bản vá.
Theo XL/Báo Tin tức

tin liên quan

NASA sẽ khai thác tài nguyên từ Mặt trăng trong thập kỷ tới

Oxy và nước sẽ là mục tiêu ban đầu và cao nhất của trạm khai thác thử nghiệm. Sau đó, sắt và các loại đất hiếm khác có thể được tính đến, khi hoạt động khai thác mở rộng hơn.

Phát động Chương trình Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2023

Ngày 27/6, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã gặp gỡ báo chí giới thiệu về "Chương trình Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2023".

Giấc ngủ trưa giúp cho não bộ con người phát triển khỏe mạnh

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, những giấc ngủ trưa sẽ giúp cho não bộ phát triển khỏe mạnh và con người cảm thấy trẻ hơn từ 3-7 tuổi.