Chuyện Hồ Tha học và làm theo Bác

Cập nhật lúc 10:11, Thứ Năm, 22/12/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Ở Trung đoàn 996, có một mô hình "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được thực hiện khá hiệu quả và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đó là phong trào "Tiết kiệm phụ cấp, phụ giúp gia đình". Đã có khá nhiều những điển hình của phong trào này mà Hồ Tha, chiến sỹ trẻ người dân tộc Mày, quê xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa là một tấm gương.

Mấy hôm nay, Hồ Tha rất vui vì nhẩm tính lại, mình đã tiết kiệm được trên 1 triệu đồng phụ cấp gửi về phụ giúp mẹ thuốc thang chữa bệnh. Nhà Hồ Tha nghèo lắm. Bố mất sớm, gia đình lại đông anh em nên mọi gánh nặng đều dồn hết vào đôi vai gầy của mẹ. Cũng bởi vậy mà sức khỏe mẹ cứ ngày một kém đi theo sự trưởng thành của những người con. Từ ngày vào quân ngũ, thương mẹ, ngoài việc chăm chỉ học tập, rèn luyện, Hồ Tha còn gương mẫu, đầu tàu trong thực hiện phong trào "Tiết kiệm phụ cấp, phụ giúp gia đình" mà đơn vị khuyến khích. Mỗi tháng được lĩnh hơn 400 nghìn đồng phụ cấp, phải tằn tiện lắm, em mới tích lũy được đều đặn từ 100 đến 120 nghìn đồng. Hồ Tha bảo: "Theo miềng, tiết kiệm vừa là cách học tập  và làm theo Bác, vừa là cách để miềng phụ giúp mạ nuôi em ăn học".

Hồ Tha thực hành huấn luyện
Hồ Tha thực hành huấn luyện " Kỹ thuật mắc tăng võng" Ảnh: Hà Mi

Nhập ngũ tháng 2 năm 2011, sau 3 tháng hoàn thành chương trình huấn luyện chiến sỹ mới, binh  nhì Hồ Tha được biên chế về Tiểu đội hỏa lực thuộc Đại đội 1, Tiểu đoàn bộ binh 42. Khả năng tiếp thu có phần hạn chế nhưng bù lại, Hồ Tha chăm chỉ, cần cù, không ngại khó, ngại khổ nên càng ngày, Hồ Tha càng tiến bộ rõ rệt. Qua từng ngày, từng tháng, Hồ Tha đã vươn lên trong học tập, huấn luyện.  Kết quả kiểm tra các khoa mục huấn luyện, Hồ Tha luôn đạt khá giỏi. Mới đây thôi, trong đợt kiểm tra toàn diện của Quân khu, Hồ Tha cũng vinh dự được xếp loại giỏi môn chính trị. 

Mới có 9 tháng rèn luyện trong quân ngũ, chặng đường phấn đấu của Hồ Tha còn dài. Nhưng một khi Hồ Tha biết cần kiệm theo tấm gương đạo đức ngời sáng của Bác kính yêu, biết yêu thương, chia sẻ, biết xác định trách nhiệm của người lính trước nhân dân để không ngừng tự hoàn thiện mình, tin rằng Hồ Tha sẽ tiếp tục phát huy được hững thành tích hiện có, tiếp tục vươn lên trong mọi mặt hoạt động để xứng đáng với danh hiệu "Chiến sỹ tiên tiến" mà đơn vị trao tặng.

                                                                                   Hà Mi

 

 

 

 

 

,
.
.
.