.

TP. Đồng Hới: Tiếp tục rà soát và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão số 10

Thứ Sáu, 29/09/2017, 08:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau bão, Ban Thường trực - Ban cứu trợ TP. Đồng Hới đã tổ chức tiếp nhận tiền cứu trợ của các tổ chức, công ty và các nhà hảo tâm ủng hộ nhân dân thành phố bị thiệt hại do bão số 10. Đến nay, tổng số tiền tiếp nhận trực tiếp là 600 triệu đồng; đồng thời, thành phố phối hợp và hỗ trợ một số đoàn cứu trợ về tại các xã, phường trên địa bàn để trao quà và tiền mặt cho các hộ gia đình bị thiệt hại với tổng giá trị trên 100 triệu đồng.

Hội đồng hương TP. Đồng Hới tại TP. Hồ Chí Minh trao quà hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do bão số 10.
Hội đồng hương TP. Đồng Hới tại TP. Hồ Chí Minh trao quà hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do bão số 10.

Ban Thường trực -Ban cứu trợ TP. Đồng Hới đã tổ chức đoàn đi thăm hỏi kịp thời các gia đình có người chết, người bị thương và có nhà ở bị tốc mái hoàn toàn.

Cụ thể, thăm 1 gia đình có người chết trong bão 5 triệu đồng; thăm 19 người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới và Bệnh viện TW Huế với số tiền 27 triệu đồng; thăm 24 gia đình có nhà ở bị tốc mái hoàn toàn với số tiền 189 triệu đồng.

Hiện, TP. Đồng Hới đang tiếp tục rà soát và hỗ trợ các gia đình bị tốc mái từ 50% trở lên có hoàn cảnh khó khăn; có tàu thuyền bị hư hỏng nặng, bị chìm, trôi dạt; có thiệt hại nặng về trồng cây công nghiệp, cây lâm nghiệp; có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo...

N.L