.
Hồi âm bài báo "Việc quản lý giết mổ, buôn bán thực phẩm gia súc ở TP. Đồng Hới - Vẫn còn nhiều "khoảng trống…?":

Siết chặt công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố

Thứ Năm, 10/10/2013, 20:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Báo Quảng Bình số 7250 ra ngày 19-9, có đăng bài: "Việc quản lý giết mổ, buôn bán thực phẩm gia súc ở TP. Đồng Hới - Vẫn còn nhiều "khoảng trống...?" phản ánh những bất cập trong công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát giết mổ và tiêu thụ sản phẩm động vật trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Theo đó, hiện trên địa bàn TP. Đồng Hới có nhiều hộ giết mổ gia súc không đưa lợn vào giết mổ tập trung và việc các hộ dân tự do kinh doanh, bày bán thịt không rõ nguồn gốc dọc các tuyến đường, gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau khi báo đăng, UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức cuộc họp bàn giữa các ban, ngành, địa phương liên quan và ra thông báo số 235/TB-UBND về siết chặt công tác quản lý giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các phòng ban, đơn vị, địa phương thực hiện tốt một số nội dung sau:

Đối với các hộ dân còn giết mổ gia súc trong khu dân cư, giao cho UBND các xã, phường tổ chức họp, quán triệt các quy định của Nhà nước về quản lý giết mổ gia súc, gia cầm, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. UBND thành phố yêu cầu các hộ dân giết mổ gia súc chuyển đến các lò giết mổ tập trung, chậm nhất là ngày 10-10-2013. Sau thời gian trên, nếu hộ dân nào không chấp hành, Trạm Thú y thành phố không lăn dấu kiểm soát giết mổ và tiến hành xử lý theo quy định của Pháp lệnh Thú y và các quy định của Nhà nước về giết mổ gia súc.

Đối với thịt lợn giết mổ nhỏ lẻ, không qua kiểm soát giết mổ tiêu thụ tại các chợ trên địa bàn thành phố, đề nghị Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Trạm Thú y, Đội Cảnh sát Môi trường (Công an thành phố), Ban quản lý chợ thành phố tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường tổ chức kiểm tra, xử lý theo quy định đối với các hộ dân tự giết mổ gia súc và bán dọc đường, trên vỉa hè, nơi giao cắt của các trục đường phố.

P.V