.

Quảng Trạch: Mưa lớn tiếp tục, nhiều khu vực có nguy cơ bị cô lập kéo dài

Thứ Bảy, 15/10/2016, 14:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Trưa ngày 15-10, nhiều khu vực trên địa bàn huyện Quảng Trạch vẫn bị ngập cục bộ. Nước lũ có xu hướng rút nhưng mưa lớn vẫn tiếp tục. Nhiều địa phương có nguy cơ bị cô lập, chia cắt kéo dài...

>> Lệ Thủy: Huy động tổng lực để cứu dân

>> 8 tàu cá bị sóng đánh chìm, 1 người mất tích tại cửa sông Roòn

>> Quảng Trạch: Gần 2.000 hộ dân chìm trong biển lũ

Nhiều khu vực ở Quảng Trạch vẫn bị ngập sâu trong nước lũ
Nhiều khu vực ở Quảng Trạch vẫn bị ngập sâu trong nước lũ.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quảng Trạch, trên địa bàn có 2.950 ngôi nhà bị ngập sâu từ 1m đến 4m.

Trong đó, xã Phù Hóa 870 hộ bị ngập từ 1m-3,5m; xã Cảnh Hóa 850 hộ bị ngập từ 1m-3,5m ở các thôn: Kinh Nhuận, Thượng Thọ, Vịnh Thọ, Cấp Sơn; xã Quảng Trường 220 hộ bị ngập từ 1m-3m (thôn Thuận Hòa); xã Quảng Thanh 910 hộ bị ngập từ 1m-2,5m, ở các thôn Phù Ninh, Tân An.

Ngoài ra, còn có các xã như Quảng Phương, Quảng Lưu, Quảng Thạch, Quảng Xuân, Quảng Hưng, Quảng Kim, Quảng Phú, Quảng Tùng bị ngập cục bộ tại một số vùng trũng, mức độ ngập từ 0,5m-1m, nơi cao như Quảng Hưng ngập đến 2m. 

Phương tiện giao thông bình thường chưa thể tiếp cận các khu vực bị ngập sâu
Phương tiện giao thông bình thường chưa thể tiếp cận các khu vực bị ngập sâu.

Hiện các khu vực này vẫn đang bị ngập sâu trong nước. Các phương tiện giao thông thông thường chưa thể tiếp cận được. Quốc lộ 1A và 12A đi qua trên địa bàn bị chia cắt nhiều đoạn do nước lũ tràn về quá mạnh.

Mưa lũ cũng đã gây sạt lở bờ biển 30m chiều sâu và 200m chiều dài ở thôn Phú Xuân, xã Quảng Phú; 110m2 bến thuyền bị hư hỏng, cuốn trôi và rất nhiều vật nuôi bị chết nhưng đến nay vẫn chưa thống kê được số liệu thiệt hại...
Quốc lộ 1A trên địa bàn bị chia cắt nhiều đoạn khiến giao thông ngưng trệ
Quốc lộ 1A trên địa bàn huyện Quảng Trạch bị chia cắt nhiều đoạn khiến giao thông ngưng trệ.
Đến 11 giờ trưa nay (15-10), báo cáo từ UBND xã Cảnh Dương cho biết, số tàu chìm tại cửa Roòn là 7 chiếc (6 chiếc chìm tại cửa và 1 chiếc sau khi trôi dạt bị chìm ngoài biển); 4 chiếc bị trôi dạt ra biển và đã được lai dắt vào bờ an toàn; 12 chiếc bị sóng đánh làm hỏng máy, hiện đã khắc phục được 7 chiếc.
 
Trước đó, theo báo cáo của Đồn Biên phòng Roòn có 1 ngư dân mất tích nhưng vẫn chưa xác minh được danh tính. Rạng sáng nay, tàu Cảng vụ ở Hòn La đã cứu vớt được 6 người bị trôi dạt trên biển và chuyển đến Trạm bờ Quảng Đông để sơ cứu. Hiện cũng chưa xác định rõ nguyên nhân và nhân thân.
 
Đến thời điểm hiện tại mưa lớn vẫn diễn ra trên địa bàn huyện Quảng Trạch, nhiều khu vực có nguy cơ tiếp tục bị cô lập.
 
X.Phú