.

Tuyên dương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực

Thứ Bảy, 15/10/2016, 14:36 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 14-10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15-10-1956 - 15-10-2016) và tuyên dương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Tham dự có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; cán bộ Hội LHTN Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ và 38 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.
 
       Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao bằng khen cho các thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao bằng khen cho thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng và trưởng thành của Hội LHTN Việt Nam. Cùng với sự phát triển của thanh niên trong cả nước, lực lương thanh niên tỉnh nhà luôn phát huy truyền thống yêu nước, ra sức rèn luyện, lao động và cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và xây dựng đất nước nói chung, quê hương Quảng Bình nói riêng.
 
Thời gian qua, Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức các phong trào, các cuộc vận động thiết thực như: “Thanh niên sống đẹp-sống có ích”; “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”; “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”…
 
Thông qua các cuộc vận động, chương trình hành động đã góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng lớp thanh niên sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Từ những cuộc vận động đã xuất hiện nhiều điển hình thanh niên tiêu biểu trên con đường lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, cũng như trên các lĩnh vực văn hóa-xã hội.
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành quả mà Hội LHTN tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cấp Hội LHTN tỉnh tăng cường tham mưu để đẩy mạnh các hoạt động trên các mặt, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng; tăng cường các hoạt động sáng tạo, tiếp cận với tiến bộ của khoa học-kỹ thuật; triển khai các hoạt động đi vào chiều sâu, tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ thanh niên, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình.
 
Trong dịp này, 38 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội đã được Hội LHTN Việt Nam tuyên dương, khen thưởng.
 
 Lan Chi