.

Kiểm tra tình hình nuôi trồng thủy sản tại huyện Bố Trạch

Thứ Tư, 12/02/2014, 09:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 10-2, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Bố Trạch. Cùng đi còn có đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch-Đầu tư, Sở Nông nghiệp-PTNT, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Bố Trạch.

 

Đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình nuôi tôm trên cát ở xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình nuôi tôm trên cát ở xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch.

Huyện Bố Trạch hiện có trên 1.000ha nuôi trồng thủy sản, trong đó diện tích nuôi tôm là 360ha (gồm 300ha nuôi trên đất và 60ha nuôi tôm trên cát). Năm 2013, sản lượng đánh bắt, nuôi trồng thủy sản của toàn huyện đạt trên 20 nghìn tấn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Bố Trạch đã báo cáo tình hình sản xuất thủy sản của địa phương trong thời gian trước và trong Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, đồng thời nêu lên những khó khăn của hoạt động nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện như: do ảnh hưởng của cơn bão số 10 năm 2013, hệ thống đường dây điện phục vụ nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng nặng, không đảm bảo phục vụ cho kĩ thuật nuôi; nhiều hộ nuôi thua lỗ bỏ hoang diện tích; còn nhiều bất cập trong vấn đề môi trường...

Sau khi nghe qua báo cáo, đồng chí Trần Văn Tuân và đoàn công tác đi kiểm tra thực tế tình hình nuôi thủy sản tại hai hộ gia đình nuôi tôm trên cát ở xã Trung Trạch gồm: anh Ngô Văn Dương với diện tích nuôi khoảng 3ha và anh Nguyễn Văn Tám có diện tích nuôi gần 6ha. Đây là những hộ gia đình nuôi tôm trên cát có hiệu quả kinh tế cao và trở thành những hộ tiêu biểu trên địa bàn huyện trong 2 năm trở lại đây. Cụ thể, các hộ nuôi đã áp dụng theo phương thức nuôi mới và cho lợi nhuận trung bình mỗi hồ nuôi tôm đạt khoảng 1 tỷ đồng/1 vụ nuôi.

Qua kiểm tra và nghe các hộ gia đình tham gia nuôi tôm trên cát chia sẻ những kết quả đã đạt được, đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những cố gắng của các hộ gia đình trong việc áp dụng khoa học kĩ thuật vào nuôi tôm đạt hiệu quả. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp-PTNT và huyện Bố Trạch tiếp tục cử cán bộ trực tiếp nghiên cứu kỹ thuật nuôi tôm của 2 hộ gia đình này để nhân rộng, phổ biến cho các hộ nuôi tôm trên cát ở trong tỉnh; chú trọng và đưa ra nhiều phương án trong vấn đề xử lý môi trường, xử lý nước thải trong quá trình nuôi tôm nhằm bảo đảm môi trường...

N.L