.

Hang Sơn Đoòng đón đoàn khách của Thái tử Tiểu vương quốc Abu Dhabi

Thứ Tư, 12/02/2014, 09:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-2, đoàn khách của Thái tử Tiểu vương quốc Abu Dhabi (thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất) Sheikh Khalifa bin Zayed bin Sultan Al Nahyan đã kết thúc chuyến hành trình chinh phục hang động lớn nhất thế giới-hang Sơn Đoòng. Đón đoàn có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao chứng nhận chinh phục hang Sơn Đòng cho Thái tử Tiểu vương quốc Abu Dhabi
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao chứng nhận chinh phục hang Sơn Đòng cho Thái tử Tiểu vương quốc Abu Dhabi.

Đồng chí Trần Tiến Dũng nhiệt liệt chào mừng, chúc mừng Thái tử và các thành viên trong đoàn đã đến Quảng Bình, tham gia thành công vào một trong những hành trình khám phá mạo hiểm, hấp dẫn nhất thế giới, đồng thời bày tỏ kỳ vọng Thái tử sẽ có nhiều chuyến khám phá hơn nữa đối với hệ thống hang động ở tỉnh Quảng Bình.

Tiểu vương quốc Abu Dhabi được mệnh danh là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới với nguồn dầu mỏ phong phú. Bản thân Thái tử cũng nổi tiếng về sự giàu có và xa hoa với các bộ sưu tập xe hơi, du thuyền...

Đây là đoàn khách du lịch thứ 2 đến với hang Sơn Đoòng trong năm 2014 và là đoàn khách thứ 5 kể từ khi tour thử nghiệm chính thức được khai thác vào tháng 8-2013.

Theo dự kiến, trong năm 2014, sẽ có 224 du khách được phép tham gia tour khám phá hang Sơn Đoòng.

Mai Nhân