.

Đẩy nhanh tiến độ để người dân sớm sử dụng nguồn điện bằng năng lượng mặt trời

Thứ Năm, 22/08/2013, 10:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 21-8, Ban chỉ đạo dự án Cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời tỉnh tổ chức cuộc họp để đáng giá tình hình hoạt động thời gian qua và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2013. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo dự án chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời tỉnh Quảng Bình thuộc danh mục hợp tác đầu tư giữa Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc. Dự án có tổng mức đầu tư gần 14 triệu USD từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc, cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời cho 1.924 hộ gia đình của 55 thôn, bản và 78 đơn vị dịch vụ công trên địa bàn 10 xã thuộc diện lưới điện quốc gia không đến được ở các huyện: Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch và Minh Hóa.

Để triển khai dự án theo đúng kế hoạch đề ra, thời gian qua, Ban quản lý dự án đã triển khai các bước theo đúng lộ trình và cho đến nay đã tiến hành mở thầu và khẩn trương chấm thầu, lựa chọn nhà thầu để báo cáo với UBND tỉnh.

Cùng với việc triển khai thực hiện dự án cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời thì trong 8 tháng đầu năm 2013, BQL dự án đã thực hiện dự án thoát nước và vệ sinh môi trường ở thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) và thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh), đồng thời phối hợp với các sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức cho tập đoàn Dohwa của Hàn Quốc khảo sát cảng Hòn La, mỏ vàng Xà Khía, trạm đo gió tại xã Hải Ninh và làm việc với Công ty TNHH vật liệu xây dựng Việt Nam về các nội dung về phong điện...

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo dự án đã ghi nhận sự nỗ lực của BQL dự án trong quá trình triển khai một số công việc thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của dự án đối với việc bảo đảm an sinh xã hội cho các xã thuộc diện khó khăn nằm trong vùng dự án.

Trong quá trình triển khai dự án tiếp theo, Ban quản lý dự án phải rà soát, kiện toàn lại tổ chức bộ máy và quy chế hoạt động để bảo đảm vận hành dự án có hiệu quả hơn. Trên cơ sở kế hoạch chung của dự án, BQL dự án phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch-Đầu tư cụ thể hóa từng danh mục, nội dung, tiến độ thực hiện theo từng mốc thời gian cụ thể. BQL dự án phải tập trung hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu nhằm bảo đảm trong tháng 9 triển khai ký kết hợp đồng và đến tháng 10-2013 khởi công các gói thầu của dự án theo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra.

BQL dự án chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất để ngay sau khi hoàn tất mọi thủ tục sẽ tiến hành phối hợp và chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị để người dân sớm sử dụng nguồn điện bằng năng lượng mặt trời.

                                                                             Hiền Chi