.

Quân ủy Trung ương: Tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 152/NQ-ĐUQSTW

Thứ Ba, 17/12/2013, 08:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Quân ủy Trung ương vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 152/NQ-ĐUQSTW của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) "Về tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác dân vận của LLVT trong thời kỳ mới" (2003 - 2013).

Dự hội nghị có trên 1.400 đại biểu ở 102 điểm cầu trong cả nước. Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh, có sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh.

10 năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn quân đã lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết vào thực tiễn thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Các đơn vị trong toàn quân đã tuyên truyền, vận động trên 160 nghìn con em đồng bào dân tộc và thanh niên đồng bào có đạo nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; huy động hơn chục triệu ngày công, ủng hộ hàng trăm tỷ đồng giúp nhân dân các địa phương lao động sản xuất, khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời xây dựng gần 11 nghìn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa tặng cho các đối tượng chính sách.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến thảo luận của chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn quân và lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước đã chỉ ra những cách làm hay, nhiều mô hình dân vận tốt, khéo ở địa bàn trọng điểm như: Tây Nguyên, biên giới, hải đảo..

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 152 trong thời gian tới, đồng chí Thượng tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn quân cần tiếp tục thực hiện đúng các chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận. Đổi mới, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác dân vận nhằm thắt chặt tình đoàn kết quân – dân, tạo sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Nhân dịp này, ban tổ chức đã công bố quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen cho 103 tập thể trong đó có Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 152 của Đảng ủy Quân sự Trung ương.

Minh Tú