.

Giải quyết mâu thuẫn bằng dao, lãnh án tù 5 năm 6 tháng

Thứ Ba, 02/07/2013, 07:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 27-6, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử công khai đối với Lê Anh Chung (SN 1984) trú ở thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy (Lệ Thủy) về các tội “Cố ý gây thương tích”, “Gây rối trật tự công cộng” và “Chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước giữa hai nhóm thanh niên ở TT. Kiến Giang (Lệ Thủy), nên vào lúc 14 giờ ngày 8-10-2011, sau khi hát karaoke, nhóm Lê Anh Chung, Trần Công Ái, Hoàng Sông An và Phan Thanh Thành cầm dao đến gây gổ đánh nhau với Hoàng Minh Đức và Hoàng Đình Thắng tại quán cà phê Ê Đen (do Đức làm chủ) ở TT. Kiến Giang. Tại đây, Thắng đã chém trúng 1 nhát vào cổ tay trái của Thành. Sau khi bị chém, Thành gọi điện thoại cho Hoàng Quang Linh đến để giúp sức. Lúc này, Chung, An, Ái, Thành, Linh cầm dao, kiếm và gậy đứng bao vây quán cà phê Ê Đen đòi chém Đức và Thắng. Khi ra đóng cửa quán thì Đức bị nhóm này kéo ra khỏi quán và bị An dùng mã tấu chém vào tay trái. Anh Đức bỏ chạy thì bị Chung đuổi theo và dùng dao cắt vào mặt và cổ nhiều nhát. Nghe tiếng hét của Đức, Thắng cầm ống típ sắt chạy ra thì bắt gặp Thành và An đang đứng gần đó, Thắng liền đuổi theo để đánh. Nhưng chạy được một đoạn, Thành quay lại dùng kiếm chém trúng tay Thắng.

Khi anh Đức và Thắng được đưa sang cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy, Linh liền chở Chung và Ái cầm dao đến bệnh viện để chém Đức và Thắng, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện. Không những thế, khi anh Nguyễn Như Lam, cán bộ Công an huyện Lệ Thủy can thiệp, yêu cầu các đối tượng này không được gây rối trong bệnh viện, thì Chung tiếp tục dùng dao chém vào tay anh Lam.

Sau khi gây án, Lê Anh Chung bỏ trốn vào tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đến ngày 12-3-2013 Chung ra đầu thú trước cơ quan điều tra.

Hành vi nêu trên của Lê Anh Chung đã bị Hội đồng xét xử tuyên phạt 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, 1 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng” và 6 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”. Tổng hình phạt 5 năm 6 tháng tù và buộc y phải bồi thường cho các bị hại số tiền 15 triệu đồng.

Được biết, tại phiên tòa trước đó, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Hoàng Sông An  và Trần Công Ái, mỗi đối tượng 4 năm tù về các tội “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”; Hoàng Đình Thắng 9 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”; Phan Thanh Thành và Hoàng Quang Linh, mỗi đối tượng 8 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

                                                                            Lê Thy