.

Núi Hang nhìn ra đảo Yến

Thứ Ba, 08/10/2013, 07:46 [GMT+7]

(QBĐT) - Trên vùng biển Quảng Đông (Quảng Trạch) có nhiều danh thắng bởi nơi đây núi vươn ra bắt tay với biển, tạo nên những vịnh, mũi, những bãi biển đẹp.

Núi Hang nhìn ra đảo Yến.
Núi Hang nhìn ra đảo Yến.

Đó là vịnh Hòn La, mũi Vích, mũi Độc, bãi biển Vũng Chùa-Đảo Yến...Vịnh Hòn La nay đã xây dựng cảng Hòn La và mũi Độc cũng đang được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xem xét xây dựng cảng than thì ai cũng tỏ tường, nhưng núi Hang có lẽ nhiều người chưa biết.

Núi Hang nằm trong đất liền, cách quốc lộ 1 khoảng 2km, bên cạnh đường ra cảng Hòn La, dáng núi thoai thoải, cao độ 100m, diện tích trên dưới 2 km2, thấp dần về phía biển hướng ra đảo Yến với khoảng cách độ 500m.

Ngư dân dùng thuyền thúng đánh bắt cá, ghẹ.
Ngư dân dùng thuyền thúng đánh bắt cá, ghẹ.

Đảo Yến, một hòn đảo nhỏ xinh đẹp, có diện tích tương đương núi Hang, có rất nhiều chim sống ở đây. Theo ngư dân ở đây trong núi Hang có nhiều hang động tuyệt đẹp, vì vậy nên được gọi là núi Hang. Hòn La, Hòn Cỏ, đảo Yến đã án ngữ thành vòng cung làm cho vùng biển này bớt đi sóng gió, tạo cho ngư dân làm ăn quanh năm trên biển.

Lúc chúng tôi đến thăm nơi này khi ngư dân Quảng Đông đang dùng thuyền thúng thả lưới bắt cá, ghẹ... không khí thật trong lành và thanh bình.

V.P