Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh:

Tập huấn hướng dẫn hoạt động câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

  • 14:25 | Thứ Sáu, 14/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 14/4, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức tập huấn về thành lập và hướng dẫn hoạt động cho các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) năm 2023. 

Lớp tập huấn giúp các học viên hiểu rõ hơn cơ sở pháp lý về thành lập CLB Liên thể hệ tự giúp nhau
Lớp tập huấn giúp học viên nâng cao nhận thức về cơ sở pháp lý về thành lập CLB LTHTGN.

Tham gia tập huấn có 72 thành viên là chủ tịch Hội Người cao tuổi các xã và các chủ nhiệm, thành viên của 20 CLB LTHTGN trên các địa bàn hưởng lợi.

CLB LTHTGN là tổ chức tự nguyện dựa vào cộng đồng, tự giúp nhau, giúp người cao tuổi nghèo, cận nghèo và khó khăn cải thiện chất lượng cuộc sống

Tại buổi tập huấn, các thành viên được tìm hiểu các nội dung, như: Cơ sở pháp lý về thành lập CLB LTHTGN; khái quát chung, tổ chức CLB, các bước thành lập CLB, hoạt động cơ bản của CLB LTHTGN; cách thức tổ chức sinh hoạt, quản lý CLB và lập kế hoạch hoạt động, giám sát hoạt động CLB LTHTGN.
 
Thông qua những nội dung được tập huấn, các học viên thảo luận và đưa ra những giải pháp nhằm giúp các thành viên CLB LTHTGN hiểu rõ về hoạt động của CLB và vận dụng các kiến thức vào thực tiễn trong quá trình tổ chức và sinh hoạt để mang lại hiệu quả cho mô hình CLB LTHTGN tại địa phương cũng như nhân rộng mô hình.
Hiền Phương