.

Khởi công xây dựng ki ốt cho tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ Ba Đồn

Thứ Năm, 08/01/2015, 16:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 8-1, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức khởi công xây dựng lại ki ốt cho các hộ tiểu thương bị thiệt hại sau vụ cháy chợ Ba Đồn. 

>> Đề nghị miễn thuế 2 năm cho tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ Ba Đồn

Triển khai thi công dãy ki ốt phụ phía Tây đình số 1.
Triển khai thi công dãy ki ốt phụ phía Tây đình số 1.

Công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thị xã Ba Đồn làm chủ đầu tư, bao gồm xây dựng mới dãy ki ốt phụ phía Tây đình số 1 gồm 22 ô và sửa chữa 4 quầy hàng tại đình số 2 đã bị cháy. Đơn vị tư vấn thiết kế công trình là Công ty tư vấn Thủy Út và đơn vị thi công là Công ty xây dựng tổng hợp Lực Bình.

Theo chủ trương của UBND thị xã Ba Đồn, mặc dù công trình vừa thiết kế vừa thi công nhưng phải đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật, mỹ thuật và chất lượng. Nguồn kinh phí dự kiến để đầu tư xây dựng công trình khoảng 1,3 tỷ đồng.

Theo đó, trước mắt thị xã bỏ vốn để thi công, sau khi bà con kinh doanh ổn định, UBND thị xã sẽ họp bàn tỷ lệ đóng góp của các hộ bị thiệt hại và thông báo cho bà con trên quan điểm nhà nước sẽ hỗ trợ phần lớn.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trước ngày 15-12 âm lịch, giúp bà con tiểu thương sớm ổn định hoạt động kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Hiền Chi

BIDV Bắc Quảng Bình: Hỗ trợ 200 triệu đồng cho tiểu thương chợ Ba Đồn

Sáng cùng ngày, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)-Chi nhánh Bắc Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ khó khăn với các tiểu thương chợ Ba Đồn.

Theo đó, BIDV Bắc Quảng Bình đã trao 200 triệu đồng cho 18 tiểu thương có quầy hàng bị cháy vào rạng sáng 2-1 (mỗi tiểu thương sẽ được hỗ trợ 10 triệu đồng, số tiền còn lại được chia đều cho các tiểu thương bị thiệt hại nặng). Được biết, số tiền này được trích từ tiền đóng góp của tập thể cán bộ, công nhân viên BIDV Bắc Quảng Bình.

Ông Nguyễn Đức Đồng, Giám đốc BIDV Bắc Quảng Bình trao số tiền 200 triệu đồng cho các tiểu thương chợ Ba Đồn (Thị xã Ba Đồn).
Ông Nguyễn Đức Đồng, Giám đốc BIDV Bắc Quảng Bình trao số tiền 200 triệu đồng cho các tiểu thương chợ Ba Đồn.

Tại buổi lễ, ông Trương Văn Bình, tiểu thương chợ Ba Đồn đã thay mặt cho 18 hộ gia đình gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể cán bộ, công nhân viên BIDV Bắc Quảng Bình vì đã động viên kịp thời để các tiểu thương nhanh chóng khắc phục khó khăn ban đầu.

Thời gian qua, BIDV Bắc Quảng Bình đã hỗ trợ cho các tiểu thương chợ Ba Đồn vay gói ưu đãi với mức lãi suất 6,5%/năm trong thời hạn 6 tháng để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2015. Ông Nguyễn Đức Đồng, Giám đốc BIDV Bắc Quảng Bình cho biết, ngay sau vụ cháy đơn vị đã đề xuất với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam phương án cho 18 tiểu thương bị thiệt hại vay gói ưu đãi nhất trong thời hạn tối thiểu 12 tháng, với số tiền không giới hạn (tùy theo nhu cầu). Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái" nhằm động viên các tiểu thương vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả để kinh doanh trở lại.

Lan Chi