.

Cần xử lý nghiêm xe chở vật liệu làm rơi vãi trên đường

Thứ Sáu, 09/01/2015, 07:24 [GMT+7]

(QBĐT) - Gần đây, trên đường Hồ Chí Minh nhánh đông, đoạn đi qua các xã Vĩnh Ninh, Hàm Ninh, Hiền Ninh, Xuân Ninh, Trường Xuân (Quảng Ninh) tình trạng xe ô tô chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi trên đường đã gây nhiều bức xúc cho người dân khi lưu thông trên đoạn đường này.

Người dân trên đoạn đường này khắc phục tình trạng xe chở vật liệu rơi vãi xuống đường. (Ảnh chụp ngày 4-1-2015).
Người dân trên đoạn đường này khắc phục tình trạng xe chở vật liệu rơi vãi xuống đường. (Ảnh chụp ngày 4-1-2015).

Theo phản ánh của các hộ dân sống hai bên đường, hàng ngày trên đoạn đường này, lưu lượng xe ô tô chở nguyên vật liệu phục vụ cho nhu cầu xây dựng của người dân và thi công các dự án, công trình là rất lớn. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng, các xe ô tô này không chỉ phóng nhanh, chở quá tải mà còn thường xuyên để vật liệu rơi vãi xuống đường gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Được biết, trên đoạn đường này có rất nhiều chỗ lún, mấp mô nên khi xe chở vật liệu xây dựng phóng nhanh thì xảy ra tình trạng rơi vãi vật liệu. Các vật liệu rơi vãi chủ yếu là cát sạn, đá dăm... Sau khi làm rơi vãi vật liệu xây dựng xuống đường, các lái xe không khắc phục mà người dân hai bên đường phải bỏ công tự khắc phục. 

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các lái xe chở vật liệu làm rơi vãi ra đường, đồng thời tăng cường tuyên truyền ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và văn hóa giao thông cho lái xe trên tuyến đường này.

Ngọc Hải