Sarah Chang và tình yêu với đất nước hình chữ S

Cập nhật lúc 09:17, Thứ Năm, 05/04/2012 (GMT+7)

Trong lần tiếp xúc hiếm hoi với báo giới Việt Nam tại lâu đài Bagnolet, vùng Cognac, nước Pháp,  nghệ sĩ violin hàng đầu thế giới Sarah Chang cho biết, mình rất hào hứng với chuyến trở lại Việt Nam vào tháng Tư này. Cô sẽ góp mặt trong Hennessy Concert diễn ra tại Nhà hát lớn, Hà Nội.

Nhắc lại kỷ niệm đêm Hennessy Concert năm 2010, ánh mắt Sarah Chang ánh lên niềm hạnh phúc. Cô kể, đó là chương trình có rất nhiều kỷ niệm khó quên trong cuộc đời nghệ sĩ của mình. “Hôm tôi diễn, trời mưa to lắm. Lúc đó, tôi chỉ sợ vì thời tiết mọi người sẽ không đến xem chương trình. Tuy nhiên, tôi thực sự cảm động khi khán giả đến trong làn mưa và xếp hàng vào Nhà hát Lớn. Cả khán phòng đều kín chỗ và tiếng vỗ tay vang lên ào ào khi tôi bước ra sân khấu chào mọi người” - Sarah Chang bồi hồi nhớ lại.

Từ những kỷ niệm đẹp này mà nghệ sĩ violin gợi cảm nhất thế giới đã bày tỏ mong ước với Ban tổ chức Hennessy Concert cho chị trở lại Hà Nội một lần nữa. Sarah bật mí, nếu không có gì thay đổi, chị sẽ đến Việt Nam vào giữa tháng 4 để chuẩn bị cho đêm nhạc.

 

Nói về đêm nhạc sắp tới, Sarah có kế hoạch chơi nhạc với các nghệ sĩ của Hà Nội để có cơ hội hiểu biết hơn về nhạc giao hưởng Việt Nam. “Bình thường tôi chỉ cần 2 tiếng đồng hồ để ôn lại các bản nhạc trước khi chương trình diễn ra. Nhưng lần biểu diễn này ở Hà Nội, tôi sẽ đến sớm vài ngày để dành thời gian làm quen và tập luyện với dàn nhạc giao hưởng của đất nước các bạn. Tôi cũng muốn có dịp chơi những giai điệu do chính tác giả Việt biên soạn vì từ trước tới giờ, tôi chỉ gắn bó với các bản nhạc cổ điển của các nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới”, Sarah cho biết.

Nữ nghệ sĩ tài năng này vốn sinh ra trong một gia đình người Hàn Quốc tại Mỹ, bố mẹ cô luôn hướng con gái trong việc giữ gìn những truyền thống tốt đẹp của người phương Đông. Có lẽ vì thế nên Sarah vẫn chung thủy với mái tóc dài đen mượt, chọn cách sống bình lặng và khi yêu cũng yêu theo kiểu cổ điển, chứ không thích sự xô bồ, ồn ào của lối sống hiện đại.

Đến giờ, ở tuổi 30, cô vẫn chưa nghĩ đến việc tìm cho mình một bến bờ bình yên để thực hiện thiên chức của một phụ nữ. “Rồi cũng đến lúc tôi phải lập gia đình, nhưng đó là chuyện tương lai, bởi với tôi bây giờ, sự nghiệp là trên hết”. Sarah chia sẻ.

                                                                                     Theo Vietnam+

,
.
.
.