.

Tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động "Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và làm theo lời Bác"

Thứ Sáu, 16/08/2013, 08:50 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 15-8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ ba, khóa XIV, nhiệm kỳ 2012-2017.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Từ đầu năm đến nay, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được kết quả toàn diện trong tất cả các mặt. Với phương châm “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, 100% các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc đều có các công trình, phần việc của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới với 182 công trình thanh niên trị giá trên 8 tỷ đồng.
 
Cụ thể, đã tổ chức 143 đợt vệ sinh môi trường, làm sạch 290km đường làng, ngõ xóm, nạo vét, kênh mương, khơi thông cống rãnh thu gom được 176 tấn rác thải; triển khai có hiệu quả chương tình “Thắp sáng đường quê” với tổng kinh phí 193 triệu đồng, xây mới và tu sửa 30 nhà nhân ái, nhà văn hóa với tổng số tiền 253,8 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo học giỏi với số tiền hơn 1 tỷ đồng.
 
Phong trào hiến máu tình nguyện cũng được các cấp bộ đoàn quan tâm, hưởng ứng. Trong 6 tháng đầu năm, tổ chức cơ sở đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các cấp tổ chức được 10 đợt hiến máu, thu hút 5.381 ĐVTN tham gia đăng ký hiến máu kết quả thu được 2.373 đơn vị máu…
 
Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả  cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và làm theo lời Bác”, “Tuổi trẻ Quảng Bình chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, thường xuyên xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, tập thể thanh niên tiên tiến. Đồng thời, đẩy mạnh công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, thu hút các thanh niên tiên tiến phấn đầu vào tổ chức đoàn, thường xuyên giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng…
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận về Quy chế thi đua, khen thưởng và Chuẩn mực đánh giá thi đua nhiệm kỳ 2012-2017; quán triệt Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.
 
                                                                                  Lan Chi