.

Sơ kết 3 năm thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Thứ Hai, 12/08/2013, 09:17 [GMT+7]

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm (2011-2013) thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) trên địa bàn. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Tại hội nghị, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trình bày báo cáo kết quả 3 năm triển khai thực hiện 14 chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh. Về cơ bản, tỉnh ta đã triển khai các chương trình MTQG bảo đảm đúng theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương.

Mặc dù nguồn vốn ngân Trung ương hỗ trợ hàng năm chưa đáp ứng được nhu cầu so với mục tiêu đặt ra nhưng tỉnh đã bám sát các mục tiêu cơ bản để bố trí nguồn vốn phù hợp và tổ chức lồng ghép các nguồn vốn khác để thực hiện hiệu quả. Tỉnh cũng đã trích một phần ngân sách để thực hiện một số chương trình bảo đảm hoàn thành các mục tiêu theo tiến độ.

Với tổng nguồn vốn đầu tư cho 14 chương trình MTQG 3 năm qua là gần 1.100 tỷ đồng,  tỉnh ta đã xây dựng được một số công trình cơ sở hạ tầng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, giáo dục và đào tạo, y tế... Các công trình đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của người hưởng lợi, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ chuyên môn và quản lý, góp phần tạo điều kiện để các địa phương, cơ sở thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án khác.

Tuy nhiên bên cạnh những hiệu quả nói trên, vẫn còn một số tồn tại như công tác điều hành còn chồng chéo, không rõ thẩm quyền và cơ chế; sự phối hợp giữa các ngành cũng như việc lồng ghép vốn ở các chương trình, dự án còn thiếu đồng bộ; chưa thực hiện nghiêm túc công tác giám sát; chế độ thông tin chậm, thiếu kịp thời...

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình MTQG trên địa bàn; tăng cường lồng ghép các chương trình và huy động các nguồn lực để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra; tiếp tục xây dựng các chương trình MTQG cho những năm tiếp theo; phát huy những điểm mạnh, hiệu quả của các chương trình trong thời gian qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới...

                                                                                     N. M