icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao đoàn công tác Công ty CP EREX

  • 18:06 | Thứ Hai, 11/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 11/9, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi tiếp xã giao đoàn công tác của Công ty CP EREX do ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty dẫn đầu.

Toàn cảnh buổi tiếp
Quang cảnh buổi tiếp.

Dự buổi tiếp, về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và Văn phòng Tỉnh ủy.

EREX là nhà sản xuất, cung cấp điện và cũng là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực điện sinh khối tại Nhật Bản. Hiện công ty đang sở hữu và kinh doanh 5 nhà máy điện sinh khối lớn với tổng công suất gần 300MW. Tại Việt Nam, công ty đã xây dựng và vận hành các nhà máy điện sinh khối để tiến hành nhiều hoạt động kinh doanh khác nhau.

Với mong muốn khai thác, tận dụng hiệu quả những tiềm năng, lợi thế về nguồn nguyên liệu sinh khối một cách bền vững, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, ổn định năng lượng cũng như cam kết của Việt Nam tại hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), Công ty CP EREX mong muốn được đồng hành cùng tỉnh Quảng Bình để phát triển lĩnh vực này.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chụp ảnh lưu niệm với các thành viên Công ty cổ phần EREX
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng chụp ảnh lưu niệm với các thành viên Công ty CP EREX.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu khái quát những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và mối quan hệ hợp tác giữa Quảng Bình với các địa phương của Nhật Bản. Đối với những định hướng, mục tiêu và mong muốn của Công ty CP EREX, tỉnh Quảng Bình đồng tình, ủng hộ cao. UBND tỉnh và các bộ, ban, ngành liên quan đã tổng hợp các nội dung về điện sinh khối vào danh mục của tỉnh và quy hoạch điện VIII. Đây là những điều kiện cơ bản để hai bên cùng hợp tác, triển khai các đề xuất về điện sinh khối trong thời gian tới với sự hỗ trợ tối đa của tỉnh. Đối với những vấn đề còn tồn tại, hai bên sẽ cùng nỗ lực giải quyết để có thể hợp tác trong thời gian sớm nhất.

Quảng Bình cũng đã và đang đầu tư, vận hành hiệu quả các dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch như điện gió, điện mặt trời, điện rác, trong tương lai là điện gió xa bờ… Bên cạnh đó, tỉnh đang triển khai các dự án về năng lượng lớn như Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I và Quảng Trạch II với công nghệ tiên tiến, hiện đại, hứa hẹn là trung tâm năng lượng của quốc gia.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần EREX Honna Hitoshi trao quà lưu niệm
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP EREX Honna Hitoshi.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP EREX Honna Hitoshi đánh giá cao tiềm năng và sự năng động của tỉnh Quảng Bình trong hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư và bày tỏ vinh dự nếu được hợp tác cùng địa phương. Về dự án điện sinh khối, dự kiến thời gian kéo dài từ 20-30 năm trở lên, cùng với những lợi ích của doanh nghiệp, dự án sẽ góp phần tạo việc làm và cơ hội cho người dân tham gia dự án nâng cao thu nhập, đời sống, chung tay phát triển kinh tế Quảng Bình.

Bên cạnh mong muốn triển khai dự án tại tỉnh, Công ty CP EREX có nhu cầu tìm kiếm nguồn nguyên liệu phục vụ các nhà máy điện sinh khối tại Nhật Bản, do đó có thể mở ra cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp của tỉnh hiện đang chế biến viên nén gỗ, viên nén sinh khối. Ngoài điện sinh khối, điện rác cũng là một trong những lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp và có thể tiếp tục trao đổi cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, Quảng Bình là địa phương có nhiều tiềm năng, thế mạnh. Trong quá trình phát triển, tỉnh đặc biệt quan tâm duy trì và phát triển các giá trị tự nhiên, đặc biệt là rừng. Quá trình xem xét đề xuất của các nhà đầu tư, doanh nghiệp về điện sinh khối và các chế phẩm sinh học, qua khảo sát, tỉnh dành sự ưu tiên cho Công ty CP EREX bởi kinh nghiệm của doanh nghiệp và hiệu quả hoạt động của các dự án công ty đã đầu tư. Quảng Bình mong muốn công ty tiếp tục cùng doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục để có thể triển khai hợp tác trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP EREX Honna Hitoshi cảm ơn sự quan tâm của tỉnh và hứa quyết tâm tháo gỡ khó khăn để triển khai dự án, chung tay góp phần phát triển nguồn năng lượng sạch của tỉnh, nâng cao đời sống nhân dân, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp:

Ngọc Mai   

tin liên quan

Quảng Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập năm 2023

(QBĐT) - Đó là ý kiến đánh giá của đồng chí Trung tướng Hà Thọ Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu (QK), Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập QK 4 tại hội nghị tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự (KVPT và PTDS) tỉnh năm 2023 tổ chức vào chiều nay, 31/8.

Việt Nam - Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện vì Hòa bình, Hợp tác và Phát triển bền vững

Chiều tối 10/9, ngay sau cuộc Hội đàm cấp cao, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Joe Biden đã phát biểu với báo chí Việt Nam, Hoa Kỳ và quốc tế, thông tin về kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm.

Tổng thống Hoa Kỳ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hôm nay 10/9, Tổng thống Hoa Kỳ J.Biden tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.