icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023

  • 18:13 | Thứ Ba, 18/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 18/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 và khen thưởng đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) tiêu biểu, xuất sắc trong lao động sản xuất và công tác năm 2022-2023.
 
Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Văn Bảo, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.  
Các đại biểu dự lễ phát động.
Các đại biểu dự lễ phát động.
Báo cáo kết quả phong trào thi đua yêu nước năm 2022-2023 và phát động Tháng Công nhân năm 2023, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phạm Tiến Nam nhấn mạnh: Trong những năm qua, việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân đã được các cấp công đoàn toàn tỉnh triển khai kịp thời, sâu rộng và thu được nhiều kết quả nổi bật.
 
Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tập trung chỉ đạo để Tháng Công nhân thực sự là tháng cao điểm của các hoạt động công đoàn.
Các đại biểu dự lễ phát động.
Các đại biểu dự lễ phát động.
Các hoạt động Tháng Công nhân gắn với hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023; kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 rộng khắp, thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, hướng về cơ sở, trực tiếp giải quyết vấn đề công nhân, lao động quan tâm, bức xúc và phù hợp tình hình thực tiễn của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và lộ trình tổ chức đại hội công đoàn các cấp.
 
Qua đó, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho ĐV, NLĐ, xây dựng đội ngũ công nhân, lao động và tổ chức Công đoàn Quảng Bình ngày càng lớn mạnh, là lực lượng đi đầu, nòng cốt thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu.
Đánh giá cao phong trào thi đua yêu nước năm 2022-2023 của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), đồng chí Phạm Tiến Nam nhấn mạnh: Thông qua phong trào đã khơi dậy tiềm năng sáng tạo, phát huy quyền làm chủ và tạo không khí thi đua sôi nổi, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác.
 
Từ các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện những điển hình tiên tiến về lao động giỏi, lao động sáng tạo, có sức lan tỏa mạnh mẽ, được các cấp, ngành tôn vinh, khen thưởng trên các lĩnh vực. 
 Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại lễ phát động.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại lễ phát động.
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp tích cực của phong trào CNVCLĐ và hoạt động các cấp công đoàn trong tỉnh.
 
Để những hoạt động của Tháng Công nhân năm 2023 được tổ chức thiết thực, ý nghĩa và thực hiện đúng mục đích, yêu cầu đặt ra, đồng chí đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền, chuyên môn, doanh nghiệp và nguồn lực xã hội hoá, nhằm huy động nguồn lực đủ mạnh để thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ.
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các cá nhân tiêu biểu được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các cá nhân tiêu biểu được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.
Các cấp công đoàn chủ động nắm bắt tình hình, tư tưởng của NLĐ; tập trung phát triển ĐV, thành lập công đoàn cơ sở, tham gia phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp để NLĐ được tiếp cận nhanh, đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Các cấp công đoàn phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách pháp luật; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả; phát động và triển khai sâu rộng, hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” và hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” và hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn hoàn cảnh khó khăn.
Tại lễ phát động, có 50 cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và 25 cá nhân tiêu biểu được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sản xuất và công tác năm 2022-2023.
 
Dịp này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 19 ĐV với số tiền 465 triệu đồng và trao hỗ trợ cho 525 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 260 triệu đồng.
Hiền Chi
 
 
 
 
 

tin liên quan

"Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới"

(QBĐT) - Đó là chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 được Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh tổ chức lễ phát động vào sáng nay, 18/4, tại TP. Đồng Hới.

Chính phủ ban hành Nghị định về bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ngày 17/4, Chính phủ ban hành Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ dữ liệu cá nhân; trong đó, nêu rõ biện pháp, điều kiện bảo đảm bảo vệ dữ liệu cá nhân.
 

Thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh và xuất, nhập khẩu

(QBĐT) - Đó là chủ đề hội nghị trực tuyến Khối Công thương địa phương nhằm nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước và sản xuất, kinh doanh (SXKD), xuất, nhập khẩu (XNK) năm 2023; đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho SXKD, phát triển bền vững ngành Công thương do Bộ Công thương tổ chức sáng nay, 18/4.