Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nga hoãn phóng thử tên lửa đẩy hạng nặng Angara-A5

  • 07:13 | Thứ Tư, 10/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo hãng tin TASS, vụ phóng thử tên lửa đẩy hạng nặng Angara-A5 từ sân bay vũ trụ Vostochny của Nga đã bị hủy vào phút chót.
 
Người đứng đầu Tập đoàn vũ trụ Roscosmos của Nga, ông Yury Borisov cho biết chế độ tự động hóa đã dừng hoạt động phóng tên lửa Angara-A5 chỉ 2 phút trước thời điểm phóng. Theo ông, vụ phóng dự kiến sẽ được thực hiện lại vào ngày 10/4.
Hình minh hoạ tên lửa Angara A5. Ảnh: NASASpaceFlight
Hình minh hoạ tên lửa Angara A5. Ảnh: NASASpaceFlight
Nếu diễn ra, đây sẽ là vụ phóng thử đầu tiên tên lửa đẩy Angara từ sân bay vũ trụ Vostochny. Trước đây, tên lửa thuộc dòng này chỉ được phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk.
 
Angara là dòng tên lửa vũ trụ thế hệ tiếp theo của Nga, bao gồm các loại tên lửa đẩy hạng nhẹ, hạng trung và hạng nặng. Dòng tên lửa mới này sử dụng các thành phần nhiên liệu đẩy thân thiện với môi trường.
Theo TTXVN/Báo Tin tức

tin liên quan

Thú cưng gây ra 61 vụ hỏa hoạn trong 10 năm ở Nhật Bản

Thú cưng là nguyên nhân khiến các vụ cháy nhà tăng mạnh ở Nhật Bản. Các chuyên gia cảnh báo rằng các con vật thường tò mò nghịch nút đánh lửa trên bếp ga hoặc bếp từ, từ đó gây ra các vụ hỏa hoạn.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thăm chính thức Trung Quốc

Theo hãng tin TASS, ngày 8/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm chính thức quốc gia châu Á này.

Gaza trước tương lai bất định

Cuộc xung đột bước sang tháng thứ 6 liên tiếp kéo theo khủng hoảng nhân đạo thảm khốc ở Gaza đã nhấn mạnh tính cấp bách của những hành động quốc tế. Người dân nơi đây đang trông chờ vào những giải pháp cụ thể giúp chấm dứt thảm cảnh mà họ đang phải gánh chịu.
Những con số ám ảnh sau 6 tháng xung đột