Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sẽ xem xét điều chỉnh các mức hỗ trợ đối với lực lượng dự bị động viên

  • 13:53 | Thứ Hai, 16/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Quốc phòng nhận được kiến nghị của cử tri với nội dung: “Bộ Quốc phòng nghiên cứu xem xét tăng mức hỗ trợ đối với lực lượng dự bị động viên vì hiện nay mức hỗ trợ các đối tượng này còn thấp so với yêu cầu công việc được giao”.
 
Bộ Quốc phòng trả lời như sau:
 
Luật Lực lượng dự bị động viên năm 2019 được Quốc hội khóa XIV, Kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 26-11-2019, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2020; chế độ, chính sách và kinh phí bảo đảm cho xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên được quy định tại các Điều 29, 30, 31, 32 của Luật và được cụ thể hóa tại Nghị định số 79/2020/NĐ-CP ngày 8-7-2020 của Chính phủ quy định chế độ, chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên.
 
Theo đó, các mức hỗ trợ đối với lực lượng dự bị động viên được xây dựng tại thời điểm ban hành năm 2019 là phù hợp với mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang hưởng lương từ ngân sách nhà nước là 1.490.000 đồng.
Đơn vị dự bị động viên của Lữ đoàn Pháo Phòng không 226 (Quân khu 9) tham gia diễn tập bắn đạn thật. Ảnh: qdnd.vn
Đơn vị dự bị động viên của Lữ đoàn Pháo Phòng không 226 (Quân khu 9) tham gia diễn tập bắn đạn thật. Ảnh: qdnd.vn
Tiếp thu ý kiến của cử tri, Bộ Quốc phòng tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan, nghiên cứu, phối hợp các ban, bộ, ngành, địa phương báo cáo Chính phủ trong thời gian tới điều chỉnh các mức hỗ trợ đối với lực lượng dự bị động viên cho phù hợp mức lương cơ sở mới và sự phát triển kinh tế của đất nước.
Theo Chinhphu.vn

tin liên quan

Xây dựng Đảng về tư tưởng trong Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay

Xây dựng Đảng về tư tưởng trong Quân đội nhân dân Việt Nam thực chất là tiến hành công tác tư tưởng trong quân đội, làm cho quân đội trung thành vô hạn với Đảng, Nhà nước và nhân dân; cán bộ, chiến sĩ có phẩm chất, năng lực, bản lĩnh chính trị vững vàng...

Lực lượng vũ trang Quân khu 4 đoàn kết, đồng lòng luôn vì cả nước, với cả nước

Ngày 15 tháng 10 năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập Chiến khu 4 gồm các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và ngày này hàng năm đã trở thành Ngày truyền thống của lực lượng vũ trang Quân khu 4 anh hùng.

Đại tướng Phan Văn Giang: Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Chiều 12-10, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm việc với các cơ quan, đơn vị về công tác giải ngân vốn đầu tư 9 tháng đầu năm 2023.