Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổ chức an táng hài cốt liệt sỹ

  • 09:59 | Thứ Tư, 27/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Vừa qua, tại nghĩa trang liệt sỹ xã Mai Thủy, huyện Lệ Thủy đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức trang trọng Lễ truy điệu và an táng 1 hài cốt liệt sỹ chưa xác định được danh tính.
 
Hài cốt liệt sỹ được Đội quy tập 589, Bộ CHQS tỉnh tìm kiếm, quy tập được vào ngày 23/8/2023 tại km1+500, đường 14A, thuộc địa phận bản Rum Ho, xã Kim Thủy, Lệ Thủy.
 
Hài cốt được tìm thấy được bọc trong tăng bộ đội và nhiều di vật kèm theo như: Cúc áo, dây lưng bộ đội, dây dù, ống tiêm thủy tinh; thìa nhôm và một đồng hồ đeo tay. Theo thông tin ban đầu, liệt sỹ có thể hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, chưa xác định được danh tính.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạo huyện Lệ Thủy di chuyển hài cốt liệt sỹ đến nơi an táng.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạo huyện Lệ Thủy di chuyển hài cốt liệt sỹ đến nơi an táng.
Lễ truy điệu, an táng được tổ chức trang trọng, thành kính, vừa đúng nghi lễ Quân đội và phù hợp với phong tục tập quán của địa phương.
Theo Báo Quân khu 4

tin liên quan

Sẽ điều chỉnh chế độ, phụ cấp cho dân quân tự vệ?

Bộ Quốc phòng trả lời cử tri kiến nghị sửa Nghị định 72/2020/NĐ-CP để điều chỉnh chế độ, phụ cấp cho dân quân tự vệ.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Báo động kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn

(QBĐT) - Trước diễn biến bất thường của thời tiết, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức báo động kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tại Trung đoàn Bộ binh 996. Đại tá Hoàng Xuân Đông, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng chủ trì kiểm tra.

Bộ Quốc phòng tích cực cải cách thủ tục hành chính lĩnh vực kế hoạch và đầu tư

Thời gian qua, Cục Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng tích cực tiến hành rà soát các điều kiện để bảo đảm vừa đáp ứng được yêu cầu quản lý, vừa đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực kế hoạch và đầu tư trong Bộ Quốc phòng.