Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Khánh thành nhà tình nghĩa cho thương binh

  • 10:12 | Thứ Ba, 25/07/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24/7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ban CHQS huyện Tuyên Hóa và cấp ủy, chính quyền xã Lê Hóa khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Thu Hà, thương binh ở thôn Yên Xuân.
 
Bà Trần Thị Thu Hà (SN 1945) là thanh niên xung phong, nhập ngũ năm 1970, thuộc Đội 257, Tổng đội Thanh niên xung phong 572 phục vụ chiến đấu tại mặt trận Đường 9-Nam Lào. Năm 1973, bà bị thương và xuất ngũ. Hiện, bà là thương binh hạng 4/4, chồng đã mất, hoàn cảnh rất khó khăn. 
Quang cảnh lễ khánh thành.
Quang cảnh lễ khánh thành.
Trước hoàn cảnh của gia đình bà Hà, Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ 80 triệu đồng, Ban CHQS huyện Tuyên Hóa, cấp ủy, chính quyền xã Lê Hóa và người thân hỗ trợ một phần kinh phí, vật liệu, ngày công giúp gia đình bà xây dựng căn nhà cấp 4, rộng 45 mét vuông với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng. Trong ngày vui khánh thành nhà mới, gia đình bà Trần Thị Thu Hà được nhận những phần quà của Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện, mặt trận, cấp ủy, chính quyền địa phương.
Đại diện Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho bà Lê Thị Hà trong lễ khánh thành nhà tình nghĩa.
Đại diện Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho bà Trần Thị Thu Hà trong lễ khánh thành nhà tình nghĩa.
Đây là món quà mang nhiều ý nghĩa, có giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn đối với những cống hiến to lớn của các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).
                                                                        Lương Việt Thắng
                                  (Ban CHQS huyện Tuyên Hóa)
 
 
 

tin liên quan

Nâng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi cho người có công với cách mạng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 55/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.

Bóc mẽ chiêu thức bôi đen hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ nhằm mưu đồ "phi đảng hóa" Quân đội

Thời gian gần đây, lợi dụng một số quân nhân cấp tá, cấp tướng bị xử lý hình sự do vi phạm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, các thế lực thù địch, phản động ra sức rêu rao, vu cáo "Quân đội ta đã thoái hóa, biến chất...". Từ đó, chúng ra sức tuyên truyền rằng, "không cần phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ vì vô nghĩa".

Tên lửa "ra cót" trong chiến thắng trận đầu

Ngày 24-7-1965 được ghi vào lịch sử là ngày ra quân đánh thắng trận đầu và trở thành ngày truyền thống của bộ đội tên lửa. Để làm nên chiến thắng đặc biệt này, ngoài việc tìm ra cách đánh sáng tạo thì công tác ngụy trang, nghi binh, giữ bí mật được bộ đội ta triển khai bài bản, chặt chẽ ngay từ đầu.